เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตำรวจสืบสวน ได้มีการประชุมเร่งติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุ ใช้มีดฟันและยิงนายทศพล หรือ ต้น มีบุญ อายุ 33 ปี พ่อค้าปลาหมึกย่าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.บางใหญ่ก่อนจะเสียชีวิต แพทย์ชันสูตรถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าลำตัว 3 นัด และบาดแผลถูกมีดฟันหลายแห่ง เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 20 ก.ค.65 ภายในซอยวัดบางค้อ ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ นายทศพล ผู้เสียชีวิต กำลังขายปลาหมึกย่างอยู่ที่ร้านได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่ จยย.มาคนละคัน โดยผู้ก่อเหตุคนแรกได้เข้ามาชกต่อยกับผู้เสียชีวิต และใช้มีดดาบฟันนายทศพล จากนั้นได้มีการต่อสู้กัน ก่อนที่คนร้ายอีกคนชักปืนออกมายิงใส่นายทศพล 4 นัด ได้รับบาดเจ็บแล้วพากันขี่ จยย.หลบหนีไปทางซอยวัดพระเงิน

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่จำนวน 1 นัด มีดปลายแหลม 1 เล่ม และรองเท้าแตะของผู้ก่อเหตุ จึงประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี เก็บไว้เป็นหลักฐาน ล่าสุดตำรวจได้นำตัวนายจักรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงนายทศพล มาสอบสวนแต่ยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้เป็นคนยิงนายทศพล จึงประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี มาเก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือนายจักรินทร์ เพื่อส่งตรวจ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุชกต่อยและใช้มีดฟันนายทศพล จากการสอบปากคำพยาน ในที่เกิดเหตุยืนยันว่าคือ นายบัญชา น้องชายนายจักรินทร์ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว

สำหรับประเด็นการยิงนายทศพลนั้น พบว่า ผู้ตายมีเรื่องบาดหมางกับน้องชายของนายจักรินทร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการชกต่อยกันมาแล้วหลายครั้ง แต่ทางนายบัญชาสู้ไม่ได้ จนวันเกิดเหตุทางนายบัญชาได้ขี่รถมาหาผู้ตาย แล้วใช้อาวุธมีดไล่ฟัน จนกระทั่งนายจักรินทร์ ขับรถตามมาก่อนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิต    

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานว่า นายจักรินทร์ น่าจะมีการวางแผนกับน้องชายแล้วพากันมาลงมือก่อเหตุ เพื่อชำระแค้นให้น้องชาย