กลายเป็นไวรัลน่าชื่นชมบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ tiktok @suwannapaupengmin09 ได้โพสต์คลิปขณะที่ตนเองกำลังให้อาหารปลาอยู่ในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง เขตพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ขณะเดียวกันเธอกลับต้องตกใจเมื่อมีเสียงเด็กตกน้ำ เมื่อหันมาอีกทีก็พบว่ามีหนุ่มเทคนิค ไหวพริบดี เข้าช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าวไว้แล้ว โดยแคปชั่นระบุว่า ‘กำลังให้อาหารปลาเพลิน ๆ #ดีนะไม่เป็นไรมาก’ อีกทั้งยังมีข้อความบรรยายว่า ‘ในความไวของน้องใส่ชุดเทคนิค’

นอกจากนี้ในคลิปดังกล่าว ยังมีเสียงตะโกนเหมือนว่ากล่าวหนูน้อยที่ตกน้ำ ซึ่งชาวเน็ตก็สงสัยว่าใช่ผู้ปกครองของหนูน้อยหรือไม่ เจ้าของโพสต์ดังกล่าวจึงเข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมว่า ‘ไม่แน่ใจว่าเป็นคุณแม่ของน้องหรือว่าพี่สาวนะคะ พอดีเราไปให้อาหารปลากะจะถ่ายวิวตอนให้อาหารปลา พอน้องตกลงไปเราเลยหันไปถ่ายไว้พอดี พี่ผู้หญิงตกใจมากค่ะ แล้วพี่ผู้หญิงก็ลื่นล้มด้วยค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าได้ขอบคุณน้องที่มาช่วยเหลือไหม’

ทั้งนี้หลังจากคลิปได้ถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมความมีสติและไหวพริบของหนุ่มเทคนิค ที่เข้าช่วยเหลือเด็กน้อยไว้ได้ทัน และยังฝากช่วยกันแชร์เพื่อเตือนไปยังผู้ปกครองและเด็ก ๆ ที่อยู่ริมคลอง ให้ระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงอีกด้วย …

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก suwannapaupengmin09