เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากฝนตกต่อเนื่องถึง 2 วัน บนเทือกเขาภูแลคา ฝั่งตะวันตก ได้เกิดเหตุน้ำป่าปริมาณมหาศาลไหลทะลักจากเทือกเขาในท้อง อ.เมืองชัยภูมิ ไหลหลากเข้าท่วมชุมชนโคกน้อย ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ น้ำป่าจำนวนมากได้ไหลตัดผ่านเส้นทางสายชัยภูมิ-อ.หนองบัวแดง ระดับน้ำท่วมสูง 50-70 ซม. เป็นระยะทางราว 1 กม. รถยนต์เล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ตำรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ต้องเข้าอำนวยความสะดวกและแจ้งเส้นทางหลบเลี่ยง เป็นเส้นทางเข้าไปในตัวชุมชนโคกน้อย ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิแทน

สำหรับสถานการณ์ฝนที่ตกอย่างหนักตลอด 1-2 วันที่ผ่านมา ฝนตกหนักในพื้นที่ป่าเขาอย่างต่อเนื่อง และจนถึงขณะนี้ปริมาณฝนยังคงตกอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะริมธารน้ำเชิงเขาเร่งอพยพ เนื่องจากยังมีปริมาณน้ำป่าไหลลงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงรองรับน้ำได้ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม เมื่อปี 2564 หรือเมื่อปีที่ผ่านมาได้เกิดขึ้นอย่างรุนแรงครั้งใหญ่มาครั้งหนึ่งแล้ว

ด้าน นายธวัท กิติวรพล อายุ 69 ปี ชาวชุมชนโคกน้อย ต.ในเมืองชัยภูมิ กล่าวว่า เนื่องจากในขณะนี้ได้เกิดมีนายทุนหมู่บ้านจัดสรรเข้ามาก่อสร้างโครงการบ้านจัดสรรจำนวนมาก จึงทำให้มีการถมที่ดินขวางเส้นทางไหลของน้ำ จึงทำให้น้ำที่ไหลมาจากป่าไม่สามารถไหลลงไปยังลำห้วยเสวได้สะดวก มวลน้ำจึงไหลเข้าท่วมหมู่บ้านของตนเองตั้งแต่เมื่อวาน (21 ก.ค.) ที่ผ่านมา จนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวชุมชนโคกน้อยกันทั่วหน้า