ก่อนหน้านี้หลายคนเป็นห่วงหนักมากหลัง แหลม มอริสัน กีตาร์มือหนึ่งของเมืองไทย ป่วยจนต้องแอดมิทโรงพยาบาล ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆ ทั้งประเทศและเฝ้ารอดูความคืบหน้าของอาการแหลม ล่าสุดนักแสดงสาว แนท ณัฐชา ลูกสาวสุดที่รักของแหลมได้ออกมาอัพเดทพ่อหลังงานแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ตส่งกำลังใจ แหลม มอริสัน Live Music Benefit for Lam Morrison – Guitar King โดยระบุว่า

แนท เผยว่า “เรื่องคุณพ่อเพิ่งออกจากโรงพยาบาลอีกรอบคือคุณพ่อโซเดียมในร่างกายต่ำ เขาจะไม่มีแรง กลัวว่าจะมางานไม่ไหว คุณพ่อเบลอๆ ก็จะไปเติมพลังนิดนึง ปกติคุณพ่อก็จะเติมทุกๆ 2 อาทิตย์อยู่แล้ว เติมปุ๊บก็มาเลย ตอนนี้อาการคุณพ่อดีขึ้นมากแล้วค่ะ ตอนที่เข้า ICU คือคุณพ่อไม่รู้แล้ว ตอนนั้นพูดอะไรไปคุณพ่อไม่รับรู้เลย ตอนนี้คุณพ่อฟื้นขึ้นมาแล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ คุณหมอบอกว่า ต้องทานข้าวเยอะๆ ซึ่งตอนนี้เหมือนกับที่ทุกอย่างในร่างกายคุณพ่อเขาตกลงหมด มันทำให้ไม่อยากอาหาร เหมือนกับประสาทมันไม่ได้สั่งงานให้อยากอาหาร เลยทานได้น้อย ก็เลยจะเห็นว่าคุณพ่อผอมมาก ก็ต้องเป็นคนห่วงเรื่องกินให้มากขึ้นค่ะ ปกติพ่อกินเยอะมากค่ะ โดยปกติแล้วคุณพ่อเป็นคนกินจุบกินจิบ กินทั้งวัน แต่พอเริ่มป่วยก็ทานอาหารได้น้อยลง แต่ตอนนี้ดีขึ้นมาแล้วก็เริ่มทานบ้างค่ะ”

คุณหมอไม่ห้ามทานอะไรเลยค่ะ คือคุณพ่อทานอาหารได้ทุกอย่าง คุณพ่ออยากกินอะไรกินได้เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวคุณพ่ออ้วน ก็พยายามซื้อทุกอย่างที่คุณพ่ออยากกิน คุณพ่ออยากจะกินอะไรก็จะพาไปกิน คือ.. คุณพ่อเขาจะชอบกินข้าวมันไก่ เจ้าประจำจะอยู่ที่พัทยา ก็ต้องพาไปซื้อทุกวัน แล้วก็พวกสปาเกตตี มันบดก็จะชอบ ตอนแรกแนทอยู่กรุงเทพฯ คุณพ่อก็อยู่กรุงเทพฯ เพราะคุณพ่อต้องเข้าออกโรงพยาบาล แต่ทีนี้คุณพ่อเขาคิดถึงบ้านมาก แนทก็เลยต้องไปๆ มาๆ เพราะว่าแนทก็ทำงานที่กรุงเทพฯ ด้วย ตอนนี้คุณพ่อก็อยู่ที่พัทยาแล้ว ปกติคุณพ่ออยู่ที่พัทยาเขาก็จะกินอาหารหลากหลาย จะขับรถทั้งวันเพื่อตระเวนกิน พอได้กลับมาที่นี่ก็เหมือนเป็นความสุขที่ได้กลับมาที่บ้านเขาอีกครั้ง แนทกังวลมากค่ะ เพราะว่ากลัวคุณพ่อล้ม เพราะด้วยความที่คุณพ่อผอมมากก็จะมีอาการแบบหน้ามืดตลอด ก็ต้องคอยดูต้องมีคนที่ต้องติดตัวอยู่ตลอด”

“จริงๆ แนทอยากย้ายมาอยู่ดูแลพ่อค่ะเพราะรู้สึกว่าบ้านเกิดเราก็อยู่ที่นี่ เราก็อยากกลับมา ทุกครั้งที่มีวันหยุดเราก็จะกลับมาตลอด แต่ว่ายังกลับมาไม่ได้ เพราะด้วยความที่ว่า แนทเพิ่งเริ่มธุรกิจใหม่ด้วย ก็ต้องดูแลธุรกิจก่อน แต่แนทห่วงทุกอย่างที่เกี่ยวกับพ่อเลย ทุกวันนี้ก็อธิษฐานให้คุณพ่อทุกวัน ขอให้คุณพ่อดีขึ้น ขอให้คุณพ่อแข็งแรง ขอให้คุณพ่อแข็งแรงแบบเล่นกีตาร์ได้นิดนึงให้หลานๆ ฟัง ถ้าเรม่าได้เรียนกีตาร์กับตาเขาน่าแฮปปี้มาก มีหลานด้วย พ่อมีกำลังใจขึ้นมา ด้วยความที่พ่อเขาก็รักเรม่ามาก ตอนที่อยู่เรม่า เขาก็จะมาอ้อนคุณพ่อ เอาของเล่นมาให้ ใส่รองเท้าให้ เราก็พามาเจอตลอด ตอนที่อยู่กรุงเทพฯ ก็เจอตลอด แต่พอพัทยาก็ได้เจออาทิตย์ละครั้ง”