เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นายโสภาพ เห็มทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย เปิดเผยว่า วานนี้ (21ก.ค.) นางอุราวัตน์ อินถา อายุ 56 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย นายอุเทศ เบ้าแก้ว นักการบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย และตนเอง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ทิวาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ตำแหน่งนักวิซาการเงินและบัญชีชำนาญการประจำองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย หลังก่อเหตุ ปลอมลายมือชื่อของนางอุรารัตน์ อินถา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย และนายอุเทศ เบ้าแก้ว อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย จำนวนหลายครั้งลงในเช็คธนาคารออมสิน สาขาปากชม มูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท

สืบเนื่องจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้าตรวจสอบรายงานการเงินขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย ระหว่างวันที่ 5-19 ก.ค. 65 และได้สรุปผลตรวจรายงานการเงินฯ ปรากฏว่ามีการเบิกจ่ายเงินจากบัญชีธนาคารอมสิน สาขาปากชม ขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัยและบัญชีเงินฝากธนาคาร กระแสรายวันธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร สาชาปากชมขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย โดยไม่มีต้นขั้วเช็คและไม่มีหลักฐานการเบิกจ่าย เป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัยได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเป็นเงินรวม 40,252,959.39 บาท ต่อมารู้ตัวผู้กระทำผิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. จึงมาแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดจนถึงที่สุด

นายโสภาพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้สืบทราบว่าผู้กระทำผิดได้หลบหนีไปยังฝั่ง สปป.ลาว เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีญาติอยู่หลายแห่ง นอกจากนี้ยังแจ้งไปยังธนาคารเพื่ออายัดทรัพย์ ส่วนทางด้านของคดีให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป.