กลายเป็นไวรัลสุดฮาเมื่อ ‘อีฟ-ปานเจริญ’ หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีคือ ‘ปาล์มมี่’ ศิลปินชื่อดัง จากค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส genie records  ที่ล่าสุดได้โพสต์เฟซบุ๊ก หลังจากได้ไปทำบุญ ณ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร โดยเธอได้ร่วมเป็นวิทยากร พูดเรื่องแรงบันดาลใจในความชอบ ให้กับนักเรียนโรงเรียนคำชะอีพิทยาคม จ.มุกดาหาร ได้ฟังกัน

โดยเธอได้เล่าว่า ‘ไม่ได้มองว่าตนพิเศษกว่าใคร ตนเติบโตมาเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่ง มีเป้าหมายชัดเจน ทำในสิ่งที่อยากทำ และฝึกตัวเองไปเรื่อย ๆ ในสิ่งที่ชอบ ขอให้เด็ก ๆ เอาหัวใจตัวเองเป็นแรงบันดาลใจ ไม่จำเป็นต้องวงการบันเทิง นักร้อง ชอบกีฬา การเต้น การเรียน ก็สามารถฝึกฝน ถ่ายทอดวิชาความรู้ได้ในอนาคต ซึ่ง การเรียนก็สำคัญ พอ ๆ กับความชอบในการทำสิ่งที่รักในอนาคต’

ทั้งนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ‘เพราะเราจะไม่หยุดแค่การเรียนแค่นี้ โดยจะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ สิ่งเดียวที่ มี่ อยากจะบอกก็คือ ความตั้งใจต้องมาคู่กับความซื่อสัตย์ในสิ่งที่เราทำ ถ้ามีสองอย่างนี้ สิ่งที่เราทำให้เราประสบความสำเร็จ ขอให้สนุกกับการเรียนและขอให้มุ่งมั่นในการเป็นคนดี ตั้งใจในอาชีพ ขอให้ประสบความสำเร็จทุกคน วันหน้าจะมาเยี่ยมใหม่’  

โดยขณะที่สาวปาล์มมี่กำลังเล่าอยู่นั้น ปรากฏว่ามีนักเรียนชายหัวแถว มีอาการง่วง คล้าย ๆ จะปวดหัว ถึงขั้นกุมขมับนั่งฟังสาวปาล์มมี่กันเลยทีเดียว งานนี้เจ้าตัวเลยโพสต์ภาพแซวระบุว่า ‘ทนนิดนึงค่ะเดี๋ยวจบละ’ ซึ่งทำเอาชาวเน็ตต่างฮากันสนั่น เอ็นดูทั้งน้องนักเรียนและปาล์มมี่เช่นเดียวกัน…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก PALMY