เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายสุพัฒน์ สวัสดิ์กิจ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ จ.61/2565 ลงวันที่ 10 พ.ค. 65 ข้อหา “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นฯ​ และ พกพาอาวุธไปในเมืองฯ” ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 1 ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม

สืบเนื่องเมื่อช่วงดึกวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา นายสุพัฒน์ พร้อมพวกรวม 6 คน ได้ขับขี่รถกระบะและ​ จยย. ไปจอดดักรุมทำร้ายร่างกายนายสกล (สงวนนามสกุล) ขณะกำลังขี่​ จยย.ไปบ้านแฟนสาว โดยผู้เสียหายถูกอาวุธมีดฟันข้อศอกและแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ศรีษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และศาลแขวงฯ ได้ออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาไว้

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. พบเบาะแสนายสุพัฒน์ แอบกบดานอยู่ใน ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงแกะรอยตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้นให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมระบุสาเหตุเกิดจากอารมณ์หึงหวง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุรู้ว่าอดีตแฟนสาวของตนกำลังจะไปหานายสกลที่เป็นแฟนใหม่ จึงชักชวนเพื่อนไปดักรุมทำร้ายผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี คุมตัวส่ง​ สภ.นครชัยศรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.