เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ร.ต.อ.(หญิง) ภัทรพร ดานุวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งความจากนายทองดี กงแก้ว อายุ 45 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี โดยระบุว่า ช่วงเวลา 17.30 น. วันเดียวกันนี้ ขณะที่ตนเองขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นมิวเซเว่น ทะเบียน กท 3850 สระแก้ว มาจอดอยู่ที่หน้าบ้าน จากนั้นภรรยาได้เปิดประตูลดลงไปนั่งอยู่ที่โต๊ะไม้หน้าบ้าน ขณะเดียวกันตนเองรับสายโทรศัพท์คุยอยู่ในรถราว 1 นาที

ทันใดนั้นได้ยินเสียงประตูรถด้านข้างคนขับเปิดออก จึงหันมามองและเห็นว่าเป็น รองนายก​ อบต.แห่งหนึ่ง จากนั้นได้ชักปืนพกสั้นขนาด 11 มม. แล้วลั่นไกลใส่ตนเองแบบระยะเผาขน 2 นัดซ้อน เดชะบุญกระสุนด้าน และเห็นพี่ชายของรองนายก​ อบต.คนดังกล่าว เดินอ้อมมาทางด้านหน้ารถ จากนั้น รองนายก​ อบต. ใช้ปืนตบที่เหนือคิ้วซ้ายเป็นแผลลึกจนเลือดอาบแก้ม ก่อนที่พี่ชายของรองนายก​ อบต. จะเปิดประตูฝั่งคนขับเข้ามาช่วย ระหว่างนั้นตนเองได้ใช้มือแย่งปืนกับรองนายก​ อบต. เพราะเกรงว่าจะถูกยิงซ้ำ ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุทั้งสองได้รีบผละออกจากรถแล้วขับรถออกจากบ้านไป

เมื่อเปิดประตูรถออกมาได้จึงบอกกับภรรยาที่นั่งอยู่หน้าบ้าน ให้รีบขับรถพาไปโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อเย็บแผลเหนือคิ้วซ้าย 7 เข็ม เชื่อว่าที่ถูกประกบยิงไม่ออกในครั้งนี้​ ​อาจเป็นเพราะเมื่อวานนี้คนเฒ่าคนแก่มาผูกแขนรับขวัญให้ตนเองอายุครบ 45 ปีพอดี ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับคนทั้งสอง ขณะที่ไปทำแผลที่โรงพยาบาล ก็มีคนมาเคลียร์เพื่อขอยอมความ แต่ตนเองไม่ยอมเพราะรองนายก​ อบต. กับพี่ชายพยายามฆ่าตนเอง จึงต้องการจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าวันนี้ รองนายก​ อบต. ได้โทรศัพท์มาหาตนเองหลายสาย แต่ตนเองไม่ได้รับสายเพราะทำงานอยู่ รองนายก​ อบต. คิดว่าตนเองเอาเหล็กไปขายไม่แบ่งเงินให้ ซึ่งตนไม่ได้เอาเหล็กไปขายแต่อย่างใด

ด้านภรรยาของผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เมื่อลงจากรถแล้วมานั่งที่โต๊ะยังไม่รู้เรื่องว่ามีคนตามมายิงสามี เห็นว่าเป็นคนรู้จักกันมาคุยกับสามี กระทั่งได้ยินเสียงโวยวายและเห็นสองคนขับรถออกไป ก่อนเห็นสามีเลือดอาบแก้ม จึงพาไปส่งโรงพยาบาล รู้สึกหวาดกลัวผู้ก่อเหตุจะย้อนมายิงสามีอีกครั้ง อยากให้ตำรวจมาคอยดูแลความปลอดภัยให้ด้วย.