กรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ตำรวจสายตรวจกำลังยิงยางรถยนต์คันหนึ่ง บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ พร้อมข้อความระบุว่า “ก๋วยเตี๋ยวก็ต้องขาย กระสุนก็ต้องหลบ” ทำให้มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมากนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ก.ค. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตำรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ ทำการตั้งด่านอยู่ ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับเข้ามาบริเวณด่านเอกมัย ตำรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ตรวจพร้อมกับขับรถหลบหนีออกจากด่าน สายตรวจหลายคันจึงไล่ติดตาม โดยมีรถตำรวจสายตรวจ 1 คัน ไล่ติดตามคนร้ายได้ทันนำรถเข้าไปขวางด้านหน้า แต่ถูกรถยนต์ดังกล่าวพุ่งเข้าชน จากนั้นระหว่างเข้าระงับเหตุการณ์เห็นคนขับพยายามล้วงที่ใส่ของหน้ารถอาจจะมีการนำเอาอาวุธออกมา จึงได้ใช้อาวุธยิงไปที่ยางรถเพื่อสกัดจับกุม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ขับขี่รถคันดังกล่าว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลรถและสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผู้ขับขี่ ส่วนข้อหาจะแจ้งเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากพบยาเสพติดอยู่ในรถ รวมถึงมีดดาบ และไม้กอล์ฟ ทั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเข้าระงับเหตุไม่ให้เกิดอันตรายบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวทางชุดสายตรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าซี คอนโด ถนนเอกมัย เมื่อเวลา 22.50 น. วานนี้ (24 ก.ค.) ได้มีรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น มิราจ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับขี่มาบริเวณจุดตรวจจุดสกัด แต่ได้ทำการกลับรถหลบหนีเข้าไปภายในซอยเอกมัย 28 ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว จึงได้ทำการขับขี่รถจักรยานยนต์ตาม จากนั้นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้วนหลบหนีไปมาระหว่างภายในซอยเอกมัย 28 และและซอยเอกมัย 30 จากนั้นได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางพระราม 9 สายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว จึงได้ติดตามจนกระทั่งมาถึงบริเวณแยกประชาสงเคราะห์มุ่งหน้าสี่แยกใต้ทางด่วนดินแดง

อย่างไรก็ตาม ระหว่างติดไฟแดงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาขวางบริเวณหน้ารถ และลงจากรถสั่งให้ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวหยุดรถ แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ไม่หยุด พร้อมกับขับรถชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่จอดขวางอยู่ล้มลง จากนั้นสายตรวจชุดไล่ล่าแจ้งว่าผู้ขับขี่รถยนต์ทำท่าทางล้วงสิ่งของจากลิ้นชักภายในรถและยกมือชี้มาทางสายตรวจที่อยู่บริเวณข้างรถลักษณะคล้ายจะใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นสายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็วอยู่ในเหตุการณ์จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนในการระงับเหตุ โดยได้ทำการยิงยางรถยนต์รอบคัน แต่ผู้ขับขี่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดรถและให้ความร่วมมือและได้ขับขี่รถหลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็วทำการไล่ติดตาม แต่รถจักรยานยนต์ถูกชนล้มไม่สามารถขับขี่ได้ จึงได้เรียกขอกำลังเสริมจากชุดเคลื่อนที่เร็วที่ขับขี่ตามมาขึ้นรถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จนมาพบรถยนต์คันดังกล่าวที่ขับขี่หลบหนีมาจอดอยู่ที่ลานจอดรถ พีวี แมนชั่น บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

จากการสอบถามพยานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานที่ดังกล่าวแจ้งว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้เข้ามาจอดและตนได้เข้าไปสอบถามว่าเข้ามาจอดเพื่อติดต่ออะไร จากนั้นพบผู้ขับขี่เป็นชายไม่ทราบชื่อเปิดประตูรถและวิ่งหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยทิ้งรถไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบและตรวจค้นรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมาย ดังนี้ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)​ 2 ถุง บรรจุรวมอยู่ในถุงชนิดรูดเปิดปิด บริเวณที่วางเท้าฝั่งที่นั่งข้างคนขับ, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)​ 1 ถุง บรรจุอยู่ในถุงชนิดรูดเปิดปิด บริเวณที่วางเท้าฝั่งที่นั่งด้านหลังฝั่งที่นั่งข้างคนขับ, อุปกรณ์การเสพยาเสพติด อยู่บริเวณคอนโซลเกียร์รถยนต์, อาวุธมีดดาบยาวประมาณ 2 ฟุตครึ่ง 2 เล่ม อยู่บริเวณฝาท้ายรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางพร้อมรถยนต์คันดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ตำรวจได้นำรถของกลางมาไว้ที่ สน.ทองหล่อ เบื้องต้นพบว่า รถคันดังกล่าวมีสภาพความเสียหายที่ยางล้อรถแตกทั้งสี่ล้อ จากการถูกยิงสกัดจับ และมีร่องรอยถูกยิงที่กันชนหน้ารถ และประตูรถด้านหลัง อย่างละ 1 รอย รวมถึงยังพบร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณด้านหน้าและด้านข้างของรถอีกด้วย จากการตรวจสอบป้ายชำระภาษีรถยนต์ประจำปี พบว่า เป็นหมายเลขทะเบียน 7 กส 1552 กรุงเทพมหานคร ขาดอายุตั้งแต่ วันที่ 13 ก.ย. 64 และพบใบเสร็จการเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย ในเวลา 22.54 น. ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุ

ต่อมาเวลา 10.00 น. ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน โดยได้มีการตรวจสอบเก็บภาพรอบรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น มิราจ สีแดง พร้อมเก็บดีเอ็นเอโดยรอบ ทั้งบริเวณประตูรถฝั่งผู้ขับขี่ และพวงมาลัย รวมทั้งเก็บดีเอ็นเอที่ถุงยาเสพติดอีกด้วย.