เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็นและผู้นำหมู่บ้าน ภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยมี นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมด้วย นายประโยชน์ แก้วแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 9 บ้านวังสุเทพ ต.ทุ่งมหาเจริญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการเสนอข่าวว่า มีการทำร้ายร่างกายหญิงสูงอายุวัย 75 ปีในพื้นที่ต.ทุ่งมหาเจริญ

โดยภายหลังนายอำเภอได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า  บุคคลที่ปรากฏเป็นข่าวคือ นางตุ๊ บุญปก อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 9 บ้านวังสุเทพ ตำบลทุ่งมหาเจริญ ซึ่งขณะนี้นางตุ๊ ได้เดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว โดยมีลูกชายชื่อ นายปรีชา จริยามา ได้ไปรับมาเมื่อช่วงเวลา 12.00 น.วันนี้

สำหรับสาเหตุที่นางตุ๊  ได้รับความบาดเจ็บที่ใบหน้าจนใบหน้าและดวงตา บวมปูดทั้งสองข้างนั้น จากการสอบถามนายปรีชา ลูกชาย ให้การว่า สาเหตุเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 04.00 น.นางตุ๊ มารดา ได้ตกเตียงและขณะนั้นได้เกิดไฟดับทั้งหมู่บ้าน ทำให้นางตุ๊ เดินไปชนฝาบ้านซึ่งเป็นผนังปูนอย่างแรง ทำให้ตาทั้งสองข้างบวมปูด ลูกสาวจึงได้โทรประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลวังน้ำเย็น และคงเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะไม่มารับจึงอ้างว่า มารดาถูกทำร้าย

และจากการสอบถามนางวิไล มาสิตา เพื่อนบ้าน ได้รับคำยืนยันว่า  ครอบครัวของนางตุ๊ ไม่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันแต่อย่างใด ทางลูกๆดูแลมารดาเป็นอย่างดีแต่เนื่องจากนางตุ๊ น่าจะเป็นโรคความจำเสื่อม เนื่องจากมักเดินทางออกไปจากบ้านและไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ ทางผู้ใหญ่บ้าน ต้องไปรับตัวกลับมาที่บ้านอยู่บ่อยครั้ง ทางนายอำเภอจึงมอบสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวต่อไป