กรณีคนร้ายยิง น.ส.จิตตภัส เชิดชูพงศ์เจริญ หรือเจ๊หญิง อายุ 43 ปี เสียชีวิตภายในคาร์แคร์ เลขที่ 124/114 ถนนบางชุมโถ หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยแนวทางการสืบสวนเชื่อว่ามาจากสาเหตุความขัดแย้งในวงการการพนันจน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 มีคำสั่งย้ายนายตำรวจในพื้นที่ ประกอบด้วย พล.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.อ.นิพล ชาตรี, พ.ต.ท.ชุมพล คุ้มภิรมย์ สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และ พ.ต.ต.อุทัยรัตน์ จู่ทิ่น สวป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กระทั่งมีการจับกุมทีมฆ่ารับจ้างเป็นเงิน 1 ล้านบาท มีผู้ต้องหา 4 คน และซัดทอดผู้จ้างวานเป็นผู้มีอิทธิพล ระดับกำนันชื่อดังในภาคใต้คนหนึ่ง จนต่อมามีการออกหมายจับ นายสมหมาย เรืองเจริญ อายุ 63 ปี ถือเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี เคยร่วมทำธุรกิจกับ เจ๊หญิง หลังมาหักกันแล้วมีปัญหาก่อนหนีไปซุกผู้มีอิทธิพลในภาคใต้คนดังกล่าว ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

โป้งเดียวจอด! 2 คนร้ายจ่อยิงสาวเจ้าของธุรกิจรถเช่าในสนามบินสุราษฎร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายสมหมาย มอบตัวและประกันตัวออกไป มีรายงานว่าทางตำรวจชุดจับกุมยังไม่หยุดสืบสวนทางลับ ก่อนรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดจนสามารถขออนุมัติหมายจับกำนันผู้มีอิทธิพลในภาคใต้อีกหนึ่งราย ซึ่งรายงานจากชุดสืบสวนแจ้งว่า เป็นผู้ถูกทีมมือปืนให้การซัดทอดเป็นผู้จ้างวานฆ่าเจ๊หญิง ตัวจริง ซึ่งต่อมาหลังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี อนุมัติหมายจับ ที่ จ.292/2565 ลงวันที่ 22 ก.ค. นายจำนงค์ หรือกำนันนงค์ นาวาแก้ว อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ข้อหาร่วมกันเป็นผู้ใช้ จ้าง วาน หรือก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และผู้ถูกใช้ จ้าง วาน ได้กระทำความผิดนั้น อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 (4), 84, 371 และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ. 2490 ซึ่งภายหลังศาลอนุมัติหมายจับ กำนันนงค์ ผู้มีอิทธิพลคนดังกล่าว ได้ติดต่อเข้ามอบตัว โดยมี พล.ต.ต.นภัณวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 เป็นผู้รับมอบตัว และสอบปากคำ

รวบยกแก๊ง! ทีมสังหารโหด ‘เจ๊หญิง’ ซัดทอดผู้มีอิทธิพลจ้าง 1 ล้าน

ชิงมอบตัว! ‘หมาย ศรีวิชัย’ จ้างวานฆ่า ‘เจ๊หญิง’ ผบ.ตร.บินสอบด่วน

โดยล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผู้ช่วย ผบ.ตร. อยู่ระหว่างเดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง และจะมีแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเย็นวันนี้ (25ก.ค.) รายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานต่อไป.