ว่ากันว่ารอบ ๆ ตัวเรามักมีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า เชื้อโรค แบคทีเรียต่าง ๆ ซึ่งมีขนาดเล็กมาก ถึงขั้นที่ว่ามองด้วยตาเปล่าอาจไม่สามารถเห็นได้ ถ้าไม่มีอุปกรณ์พิเศษ อย่างกล้องจุลทรรศน์ ที่ต้องใช้การซูมระดับสูง ถึงจะเห็นเจ้าสัตว์ประหลาดตัวจิ๋วได้

ยิ่งไปกว่านั้น ทำเอาฮือฮากันทั้งโลก เมื่อได้เห็นหน้าตาของเชื้อโรคชนิดต่าง ๆ แบบชัด ๆ เมื่อเพจ เฟซบุ๊ก @สนทนาไซ-ไฟ ได้เผยแพร่ภาพตัวเชื้อโรคใน อัลบั้ม ภาพถ่าย Microscope (กล้องจุลทรรศน์-กล้องซูมกำลังสูง) โดยระบุแคปชั่นว่า #TheMicrosopicWorld  #ต้าวโลกจิ๋วพิศวง! (*ภาพถ่ายจริง)  

Hydrothermal Worm
Human flea (Pulex irritans)
Dust Mites
Mealworm
Maggot
The Larva of a Water-Dwelling Beetle
Tardigrade

ซึ่งในภาพก็มีบรรดาเหล่าเชื้อโรคเต็มไปหมด ทั้งเห็บลูกน้ำ เห็บ, หมัด, ไรฝุ่น บางชนิดถึงกับอึ้งกันไปเลย เพราะมันเหมือนสัตว์ประหลาดในการ์ตูนบางเรื่องอีกด้วย แต่ต้องยอมรับเลยว่า กล้องที่ใช้ถ่ายมีความละเอียดสูงจริง ๆ และยอมรับในฝีมือคนถ่ายที่ต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะได้ภาพสวย ๆ ออกมาให้ชาวโซเชียลได้ตะลึงกัน

ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/TalkSciFi/posts/pfbid0L54nNFiswsELo9W75vCWhjetkcpgUMpssvzX86d4LkKJvDab4LzNweKZwzWrBoaol

นอกจากนี้ทางด้านชาวเน็ตต่างก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันคึกคัก บ้างก็ขอบคุณที่เจ้าของโพสต์ได้นำข้อมูลและภาพมาให้ได้ดูกัน บางคนถึงกับเอ่ยว่า สามารถนำมาเป็นต้นแบบผลิตสัตว์ประหลาดตัวต่อ ๆ ไปได้เลยนะเนี่ย…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สนทนาไซ-ไฟ