กรณีคนร้ายยิง น.ส.จิตตภัส เชิดชูพงศ์เจริญ หรือเจ๊หญิง อายุ 43 ปี เสียชีวิตภายในคาร์แคร์ เลขที่ 124/114 ถนนบางชุมโถ หมู่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า มาจากสาเหตุความขัดแย้งในวงการการพนันจน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 มีคำสั่งย้ายนายตำรวจในพื้นที่ 3 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และต่อมามีการจับกุมทีมมือปืน ผู้ต้องหา 4 คน ให้การซัดทอดผู้จ้างวานเป็นผู้มีอิทธิพลในภาคใต้คนหนึ่งจ้าง 1 ล้านบาท จนมีการออกหมายจับ นายสมหมาย เรืองเจริญ อายุ 63 ปี ผู้กว้างขวางใน จ.สุราษฎร์ธานี เคยร่วมทำธุรกิจกับ เจ๊หญิง หลังมาหักกันแล้วหนีไปซุกผู้มีอิทธิพลในภาคใต้คนดังกล่าว แต่ตำรวจยังไม่หยุดสืบสวนจนสามารถออกหมายจับนายจำนงค์ นาวาแก้ว หรือ กำนันนงค์ อายุ 62 ปี กำนันดังในจ.ตรัง ก่อนเจ้าตัวชิงเข้ามอบตัว ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

โป้งเดียวจอด! 2 คนร้ายจ่อยิงสาวเจ้าของธุรกิจรถเช่าในสนามบินสุราษฎร์

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาสอบปากคำ นายจำนงค์ ด้วยตัวเอง ที่กองบังคับการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนออกมาเปิดเผยว่า คดีนี้ ผบ.ตร. มีคำสั่งแต่งตั้งให้ตนเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ควบคุมดูแลสำนวนเพื่อนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นสู่กระบวนศาลให้เรียบร้อย สำหรับการสอบปากคำนายจำนงค์ หรือ กำนันนงค์ ผู้ต้องหา แม้ว่าจะให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน แต่ยังถือว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เมื่อทราบว่ามีหมายจับ ก็ติดต่อขอเข้ามอบตัวทันที ซึ่งก็พิจารณาเห็นแล้วว่าผู้ต้องหาไม่มีเจตนาหลบหนี เมื่อพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้วเสร็จ อาจจะพิจารณาให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนได้

“แม้ว่าในส่วนตัวจะมีความรู้จักมักคุ้นกับ กำนันนงค์ เป็นอย่างดี แต่เมื่อมีการกระทำผิด เป็นไปในลักษณะการล้ำเส้นกฎหมายและใช้อิทธิพลในการก่อเหตุ ก็ต้องใช้กฎหมายเข้าไปดำเนินการ คดีนี้ถือว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด ทั้งผู้ใช้จ้างวาน มือปืนรับจ้าง แม้ว่ากำนันนงค์ จะให้การปฏิเสธ แต่คณะพนักงานสอบสวนและชุดคลี่คลายคดีมั่นใจในพยานหลักฐาน ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับให้แล้ว นั่นหมายความว่า เรามีพยานหลักฐานที่เชื่อถือได้ ส่วนสาเหตุความขัดแย้งมาจากธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งกำนันนงค์ และนายสมหมาย เป็นคู่ขัดแย้งโดยตรงกับผู้เสียชีวิต หลังมีการร้องเรียนกันไปมา ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ หากมีการกระทำผิด เราจะดำเนินการทันที เพื่อความสงบสุขของสังคม” ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าว

ชิงมอบตัว! ‘หมาย ศรีวิชัย’ จ้างวานฆ่า ‘เจ๊หญิง’ ผบ.ตร.บินสอบด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้เจ๊หญิง เคยทำบ่อนร่วมกับนายสมหมาย และมีปัญหากัน เกิดเหตุยิงนายสมหมาย จนไม่สามารถอยู่ในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ และต่อมาเจ๊หญิง มีการว่าจ้างนักแฉโซเชียลชื่อดังภาคใต้ชาว จ.พัทลุง เป็นเงิน 50,000 บาท ไลฟ์สดแฉบ่อนพนันใหญ่ของผู้กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ตรัง จนมีคำสั่งให้กำลังเข้าตรวจค้นและแถลงข่าวใหญ่ว่า ไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ และภายหลังเจ๊หญิง ถูกทีมมือปืนตามเก็บเป็นการเอาคืน ส่วนนักแฉโซเชียลชื่อดัง ได้หนีตายหลบไปอยู่กับกลุ่มการเมืองทางภาคอีสานและภาคกลาง ยังไม่กล้ากลับเข้าพื้นที่

รายงานข่าวทีมสืบสวนแจ้งว่า การสืบสวนขยายผลตำรวจชุดคลี่คลายคดีนำไปสู่การออกหมายจับนายจำนงค์ เนื่องจากพบว่าวันเดียวกันที่นายสมหมาย จ่ายเงินค่าจ้างให้กับทีมมือปืนรับจ้างยิงเจ๊หญิง นายจำนงค์ ได้มอบหมายให้คนใกล้ชิดไปเบิกเงินสดจากบัญชีส่วนตัวที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งสอดคล้องกับการสอบสวนปากคำพยานระบุว่า นายจำนงค์ กับนายสมหมาย ร่วมกันจ้างวานให้ทีมมือปืนรับจ้างยิงเจ๊หญิง เพื่อยุติความขัดแย้งที่มีการนำข้อมูลบ่อนการพนันในพื้นที่ จ.ตรัง ไปให้นักแฉดังกล่าว เปิดโปงบ่อนเป็นข่าวโด่งดังในครั้งนี้

ด่วน! ‘กำนันนงค์’ ย่องมอบตัว หลังถูกออกหมายจับ จ้างวานฆ่า ‘เจ๊หญิง’

ข่าวแจ้งว่า สำหรับนายจำนงค์ นาวาแก้ว หรือ กำนันนงค์ ฉายา นงค์ บ้านควน ผู้กว้างขวาง เป็นเจ้าของเรือนไทยหลังใหญ่ ท้องที่หมู่ 5 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง และเป็นพี่ชายภรรยาของนายสมหมาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า น.ส.จิตตภัส หรือเจ๊หญิง โดยนายสมหมาย หลังยุติบทบาทวงการพนันในพื้นที่ อ.พุนพิน ได้ไปอยู่ที่ จ.ตรัง และได้น้องสาวกำนันนงค์เป็นภรรยา จึงไปช่วยดูแลกิจการให้กับพี่เขยในพื้นที่ จ.ตรัง กระทั่งมาร่วมกันก่อเหตุและถูกออกหมายจับดังกล่าว.