กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นบนโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เผยความรู้สึกที่มีต่อนักดนตรี ในมุมมองของผู้บริโภค โดยระบุว่า 

‘ในความรู้สึกผมนะครับ ไม่ได้ด่าหรือว่าใคร จะโกรธหรือเกลียดก็แล้วแต่เค้า ลองมานั่งดูเหมือนที่ผมเห็นแล้วจะรู้สึกด้วยตัวเอง 5555 มุมมองของผม ทำไม มือกลอง จำเพลง จำส่วนได้ ทำไม มือเบส จำคอร์ดได้ ทำไม มือกีตาร์ จำท่อน Solo ได้ ทำไม นักร้อง จำเนื้อเพลงไม่ได้ ผมว่า มันน่าจะหมดยุค แล้วนะครับ กับการเล่นแล้วเปิดเนื้อดู บางคน เล่นไป กด ไอแพดไป หรือ กด โทรศัพท์ ไป ถ้ามองจากมุมมอง ผู้บริโภค เหมือน ซื้ออาหาร ผมมองว่า ร้านนี้แมลงวันเยอะ ต้องคอยเอามือปัดตลอดเวลา ผมไม่ซื้อ  #ถ้าไม่ฝึกซ้อมก็นอนอยู่บ้านออกมาขายของแต่ขายของแบบนี้อย่าขายเลยอายคนซื้อครับ’

หลังจากนั้นด้านชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น แต่ดูเหมือนว่างานนี้จะมีดราม่าออกมามากกว่า เนื่องจากหลายคนมองว่า ถึงนักร้องจะจำเนื้อไม่ได้ ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะต้องไล่ให้ไปทำอย่างอื่น ซึ่งการโพสต์แบบนี้เหมือนเป็นการดูถูกเหยียดหยามอาชีพนักดนตรี

บางความคิดเห็นยังบอกอีกว่าจริง ๆ แล้ววงดนตรีระดับโลกก็ยังมีดูเนื้อ ทั้งนักดนตรีและนักร้อง ไม่เห็นจะแปลกตรงไหน และความคิดเห็นอื่น ๆ ที่มองในมุมคล้าย ๆ กับเจ้าของโพสต์คนดังกล่าว ว่าหากมองในมุมมองของผู้บริโภค การที่นักร้องดูเนื้อตลอดตั้งแต่ต้นจนจบก็ทำให้โชว์ดูน่าเบื่อเช่นกัน…