จากกรณี นายนวชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ขับรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์​ สีดำ แหกโค้งพุ่งชุนประตูเหล็กศูนย์อาหาร I SEE SEE ถนนพระราม 3 ซอย 29 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ ส่งผลให้นางรำพึง เสือกระจ่าง อายุ 53 ปี และนายวิสูตร โตมา อายุ 51 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านหมูปิ้ง เสียชีวิต 2 ศพ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายนวชาติ พบสูงถึง 170 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ชาวบ้านเดือดรุมประชาทัณฑ์หนุ่มใหญ่ ‘เมาแล้วขับ’ ซิ่งรถชนร้านหมูปิ้งดับ1-สาหัส1

คืบหน้าวันที่ 26 ก.ค. พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ได้ควบคุมตัว นายนวชาติ อายุ 60 ปี ส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังถูกแจ้ง 3 ข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถขณะเมาสุรา และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดินขึ้นรถคุมขัง นายนวชาติ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเบียร์มาเพียงขวดเดียว และไม่ได้มีอาการแอลกอฮอลิซึมแต่อย่างใด กระทั่งในช่วงเกิดเหตุขณะขับรถอยู่ก็เผลอหลับไปจนรถชนกับผู้เสียชีวิตแล้ว จึงอยากฝากขอโทษญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย พร้อมยืนยันจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด