เรียกได้ว่าหลายๆ คนคงจะมีประสบการณ์การถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรฯ มา แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งชื่อดัง ไปจนถึงชักชวนไปทำงาน โดยในหลายๆ ครั้ง ก็เกรี้ยวกราดใส่ผู้ที่รับสาย จนกลายเป็นข่าวถึงการแก้เผ็ดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่คิดจะหลอกลวงอยู่หลายครั้งแล้วนั้น

ล่าสุดบนโลกออนไลน์ ได้มีสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปขณะคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรฯ มาเพื่อจะหลอกลวงหวังให้โอนเงิน โดยได้ระบุแคปชั่นคลิปว่า “โทรฯ มาทุกวัน ผูกพันดั่งญาติมิตร ชีวิตคนไทยไม่เคยเหงาเพราะเรามีเพื่อนเป็นคอลเซ็นเตอร์ #คอลเซ็นเตอร์ #คนไทยเป็นคนตลก #พากย์เสียง”

โดยวิธีของเจ้าของคลิปวิดีโอนั้นก็คือ เขาได้ทำการตอบโต้เสียงของคอลเซ็นเตอร์จริงๆ ว่า “สำนักงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสวัสดีครับ ร้องเรียนคดีคอลเซ็นเตอร์ กด 1 แจ้งเบาะแส กด 2 หากคุณอยู่ในขบวนการคอลเซ็นเตอร์และต้องการความช่วยเหลือ กด 3  หรือ กด 0 เพื่อติดต่อโอปเรเตอร์ ขอบคุณครับ”

ซึ่งหลังจากชายดังกล่าวที่แกล้งตอบกลับเป็นคอลเซ็นเตอร์พูดเสร็จ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เป็นมิจฉาชีพก็วางสายใส่ทันที ทำให้หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามารับชมกว่า 3.2 ล้านครั้ง และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

@tultiktok555

โทรมาทุกวัน ผูกพันดั่งญาติมิตร ชีวิตคนไทยไม่เคยเหงาเพราะเรามีเพื่อนเป็นคอลเซ็นเตอร์ #คอลเซ็นเตอร์ #คนไทยเป็นคนตลก #พากย์เสียง

♬ original sound – TulTikTok – TulTikTok

ขอบคุณคลิป : tultiktok555