เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเป็นเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่พาลูกชายไปกินข้าวหลังเลิกเรียน และสั่ง “ข้าวราดไข่พะโล้” ซึ่งได้ไข่ 2 ใบ 4 ซีก แต่พอจ่ายตังค์ ถึงกับต้องถามซ้ำอีกรอบ เพราะร้านบอกคิดราคาเท่าข้าวขาหมู

โดยคุณแม่รายนี้ได้เล่าเรื่องราวว่า “พาลูกไปกินข้าวหลังเลิกเรียน เจอจานนี้ 60 บาท อิแม่ต๊กใจเลยจ้า ก่อนหน้านี้ไปกินประมาณเดือนที่แล้วคือใบละ 10 บาท ผ่านมาไม่ถึง1 เดือน ขึ้นราคาขนาดนี้เลย สอบถามพี่คนคิดเงินแจ้งว่า คิดราคาเดียวกับข้าวขาหมู อิแม่งงเลยจ้า ได้แต่บอกลูกว่าครั้งนี้ครั้งสุดท้ายเนาะลูก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก อาทิ รู้งี้สั่งข้าวขาหมูเนอะ, เลิกกินเถอะ แพงเกิน, ร้านไหนคะขอพิกัดหน่อยค่ะ แพงมาก, พวกนี้ก็เกินไปคิดตามจานไม่เอาอะไรก็ราคาเดิมเคยเจอมาแล้ว…คิดครั้งเดียว, แพงเกิน 40 พอเข้าใจ 60 เกินไป เนื้อสัตว์ก็ไม่มี, ถ้าไข่อย่างเดียว 60 กินข้าวขาหมูปกติดีกว่า เป็นเราเจอแบบนี้กินครั้งเดียวพอ..