เมื่อวันที่ 26 ก.ค. จากกรณีตำรวจ ปคม. สืบสวนขยายผลถึงผู้ซื้อบริการเด็ก พร้อมนำกำลังจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ 9 ราย ที่ซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นข้าราชการหลายหน่วยงาน ทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัย ครูโรงเรียน ข้าราชการครูบำนาญ นักสังคมสงเคราะห์ พนักงานแขวงบำรุงทางหลวงชนบท และช่างเทศบาล ดำเนินคดีข้อหา เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา กระทำต่อบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปี พรากผู้เยาว์เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจารฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รวบอาจารย์ม.ดัง ร่วม 8 ข้าราชการซื้อกามเด็กหญิง ขยายผล 2 คดีดัง

ล่าสุด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ จ.กาฬสินธุ์ ประจำเดือนกรกฎาคม โดยในการประชุมผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้เน้นย้ำให้นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานดูแลสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชา และกำชับให้ข้าราชการอยู่ในระเบียบวินัย อยู่ในศีลในธรรม และต้องมีจรรยาบรรณ เพื่อปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน หลังจากจากทราบเรื่องที่ ปคม.สืบสวนขยายผลถึงผู้ซื้อบริการเด็กจับกุมข้าราชการ 9 ราย ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ ปคม.จับกุมและแจ้งข้อหานั้น หากยังเป็นข้าราชการอยู่จะได้สั่งการแจ้งไปยังหน่วยงานนั้นๆ เพื่อดำเนินการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งหากสอบแล้วพบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิดจริง ข้าราชการคนดังกล่าวจะต้องถูกตั้งกรรมการสอบวินัย และถูกลงโทษในเรื่องของวินัย ควบคู่กับการถูกดำเนินคดีอาญาต่อไป ดังนั้นจึงขอฝากเตือนเพื่อนๆ น้องๆ ข้าราชการทุกคนให้อยู่ในระเบียบวินัย มีจรรยาบรรณ อยู่ในศีลในธรรม เป็นข้าราชการที่ดี และปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน