เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุชายหนุ่มเอาปืนจ่อหัวตัวเองบนสะพานพระราม 4 จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุเนตย์ ศรีชำนาญ รอง ผกก.ป. สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่สายตรวจรุดไปตรวจสอบ พบชายหนุ่มอายุ 20 ปี อยู่บนกลางสะพานในสภาพมือถือปืนจ่อขมับตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นเท่าที่สอบถามสาเหตุทราบว่า ชายหนุ่มรายนี้ น้อยใจที่แม่ไม่พาไปเที่ยวต่างประเทศ

พลเมืองดี เล่าว่า ตนเห็นมีคนไลฟ์สดและเอาปืนจ่อหัว จึงได้ไปดูและสังเกตว่าอาจจะไม่ใช่ปืนจริง คาดว่าจะเป็นปืนบีบีกัน จึงข้ามฝั่งกลับมาและค่อยๆ ขยับเข้าใกล้ตัวเขาเรื่อยๆ และให้แฟนโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนจะพยายามชวนพูดคุยถามเขาว่ามีปัญหาหรือสาเหตุอะไรที่จะคิดฆ่าตัวตาย เขาจึงบอกว่าน้อยใจพ่อแม่ แม่นัดจะพาไปเมืองนอกเมื่อปีที่แล้ว แต่แม่ไม่พาไป ปีที่แล้วแม่ไปประเทศจีนได้ แต่ทำไมพาเขาไปไม่ได้

เมื่อพลเมืองดีคอยพูดปลอบใจก็เห็นชายหนุ่มเริ่มสงบลง เจ้าหน้าที่จึงค่อยๆ ขยับเข้ามาเรื่อยๆ และเข้าชาร์จเข้าตัวได้สำเร็จ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นอาวุธปืนปลอม เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนจะประสานผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุมารับตัวกลับบ้านไปในเวลาต่อมา