เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.ท.วสุ น้อยเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์เลขที่ 60-62 หมู่บ้านดีเค ซอย 14 ถนนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร แขวง-เขตบางบอน จึงประสานรถดับเพลิง อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น จำนวน 2 คูหา ด้านในใช้เป็นโกดังเก็บของประเภททินเนอร์ ไม้ สี ที่นอนและเครื่องนอนเต็มพื้นที่ เบื้องต้นพบกลุ่มควันและแสงเพลิงป่วยพุ่งจากบริเวณชั้นที่ 1 ก่อนลุกลามขึ้น บนชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 อย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะๆ ทำให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต้องวิ่งหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการวางหัวฉีดน้ำเข้าควบคุมสถานการณ์ นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ โกดังดังกล่าวเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีอาคารพาณิชย์ข้างเคียงได้รับความเสียหายไปด้วยอีก 2 คูหา รวมทั้งสิ้น 4 คูหา เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า อาคารต้นเพลิงใช้เป็นสถานที่เก็บของ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องนอน ระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ด้านใน ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากเป็นอาคารเก่า โดยหลังจากนี้ จะติดตามตัว เจ้าของอาคารมาสอบปากคำ และประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเพื่อร่วมประเมินความเสียหายต่อไป