เมื่อวันที่ 26 ก.ค. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ได้รับแจ้งเหตุหญิงสาวกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย ที่บริเวณท่าน้ำวัดสง่างาม ต.บางบริบูรณ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบพระสงฆ์ช่วยเหลือนำร่างหญิงสาวอายุ 36 ปี ขึ้นมาจากน้ำ นอนอยู่บนแคร่ในสภาพอ่อนแรง จึงได้ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาล และจากการตรวจสอบบริเวณริมถนนก่อนถึงคอสะพานปูนวัดสง่างาม พบรถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้า ทะเบียน กรจ 408 ปราจีนบุรี ของหญิงสาวจอดอยู่ และมีกระเป๋ากับรองเท้าวางอยู่ใกล้กับรถ จยย.

พระครูโสภณ กิจจานุการ อายุ 48 ปี รองเจ้าอาวาสวัดสง่างาม กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาบ่าย มีเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสภาพน้ำภายในบริเวณวัด ได้มาบอกกับตนว่ามีคนกระโดดน้ำลอยผลุบๆ โผล่ๆ อยู่กลางแม่น้ำ ไม่รู้ว่าเสียชีวิตหรือยัง ตนก็เลยรีบวิ่งมาที่สะพานเหล็กเพื่อดูและได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป ในรูปพบว่า คนที่กระโดดน้ำอยู่ในสภาพหงายหน้าลอยมากับน้ำ ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นศพแน่ๆ จึงบอกกับชาวบ้านว่าให้พายเรือพาตนออกไป โดยนำเชือกไปด้วยเพื่อจะไปผูกนำขึ้นมา เมื่อพายเรือไปถึง ก็พบว่าหญิงสาวยังมีชีวิตอยู่ จึงได้ตะโกนสอบถาม ได้ยินเขาตอบมาเพียงสั้นๆ ว่า “อือ” ก็เลยจับแขนขึ้นมาพาดไว้ที่ขอบเรือแล้วพายเรือเข้าริมตลิ่ง ตนพยายามถามถึงสาเหตุที่กระโดดน้ำ แต่หญิงสาวก็ได้แต่เงียบอย่างเดียว

ด้านพ่อค้าขายของบริเวณดังกล่าว เล่าว่า เห็นน้องเขาไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณ แล้วเขาก็ไปจอดรถอยู่ตรงนั้น ก็ไม่รู้ว่าน้องเขาไปกระโดดน้ำตอนไหน แต่มีคนเขาทำท่อน้ำอยู่ฝั่งนู้น เขาเห็นและได้ยินเสียงร้อง ตนทราบมาว่า น้องเขากระโดดลงไปแล้วกอหญ้าไหลมาพอดี น้องเขาเลยเกาะกอหญ้าไว้แล้วร้องให้คนช่วย ทางรองเจ้าอาวาสวัดสง่างามได้ยินเสียง ก็เลยเอาเรือของคนหาปลาลงไปช่วย

ขณะที่แม่ของหญิงสาวรู้ข่าวรีบมาดูอาการลูกที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า ลูกสาวนั้นไม่เคยมีปัญหาทางบ้าน แฟนเขาก็อยู่ปกติ ตอนนี้อาการของลูกสาวยังได้สติอยู่ เขาบอกว่าขอโทษ แต่ยังไม่ได้พูดอะไรมาก

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่หลายคนต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เนื่องจากว่าบริเวณสะพานแห่งนี้เคยมีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายกลายเป็นศพมาเมื่อปีที่แล้ว จึงพากันสงสัยและลือกันว่า อาจจะเป็นเรื่องของตัวตายตัวแทนหรือไม่ อย่างไรก็ตามคงจะต้องรอให้หญิงสาวสภาพร่างกายและจิตใจดีขึ้น จึงจะทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป