เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 27 ก.ค. ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคําหาร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นร้อยเวรบนโรงพัก ได้มีนายอนุรัก อัทแทม อายุ 29 ปีสัญชาติอินเดีย เข้ามาแจ้งความว่า ขณะที่ตนพร้อมพวก 7 คนได้นั่งรถโดยสารสองแถวพัทยา มาจากพัทยาใต้ และแวะมาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนพัทยากลาง เพื่อลงไปซื้อของกินในร้านกัน แต่ตนกับเพื่อน 2 คนไม่ได้เข้าไป ตนกับเพื่อนจึงได้เดินเล่นอยู่ภายในซอยข้างร้านสะดวกซื้อ

จนกระทั่งได้มีคนร้ายแต่งกายคล้ายผู้หญิง แต่ตนมั่นใจว่าเป็นกะเทยขี่ จยย.ออกมาจากซอยแบบผู้หญิง สีแดง-ดํา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และยี่ห้อรถ มาจอดรถและลงมาทักทายตน เข้ามากอดลูบไล้และมีการชักชวนตนซื้อบริการไปร่วมเพศ ตนจึงได้ปฏิเสธไป จนคนร้ายผละออกจากตนไปและรีบเดินไปขี่ จยย.ที่จอดอยู่อย่างรวดเร็ว ตนเอะใจจึงได้ตรวจสอบในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าพบว่าเงินจํานวน 17,000 บาท ได้หายไปหมด ตนจึงมั่นใจว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกัน จึงได้รีบบอกเพื่อนและชักชวนพากันมาแจ้งความ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจช่วยติดตาม คนร้ายมาดําเนินคดีให้ได้

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ จึงได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจําวันไว้เป็นหลักฐาน และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป