กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนระอุ สำหรับเน็ตไอดอลชื่อดังอย่าง ‘สิตางศุ์ บัวทอง’ หรือที่รู้จักกัน ‘แม่สิตางศุ์-สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ’ ที่ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางไปยัง ประเทศลาว พร้อมกับ ‘เมญ่า รวิสรา’ และได้ถ่ายภาพคู่กับประตูวิหารหลวง แต่ท่าโพสต์นั้นเป็นไวรัลจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ซึ่งทำให้ชาว​ สปป.ลาว ออกมาแสดงความคิดเห็นไม่พอใจกับท่าโพสต์ดังกล่าว และมองว่าไม่เหมาะสม 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก สิตางศุ์ บัวทอง ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีภาพที่ไม่เหมาะสม ดังกล่าว พร้อมกับขอโทษพี่น้องประเทศลาว โดยระบุข้อความ ‘ฉัน สิตางศุ์ และ เมญ่า รวิสรา ขอชี้แจงกรณี ภาพที่ไม่เหมาะสม ที่ประตูวิหารหลวง ประเทศลาว

กราบขออภัยด้วยหัวใจ ที่ไม่สำรวมและคิดน้อยไป ด้วยเจตนา ดึงสายตาคน เพราะเป็นท่าโพสที่เป็นไวรัลจากภาพยนตร์ ด้วยความเสียใจอย่างยิ่งหากเป็นการดูหมิ่นสถานที่ เพื่อเป็นการขออภัยต่อชาวลาวและชาวไทย ฉันและเมญ่า จึงเห็นพ้องกันว่า จะนำเครื่องสักการะ พร้อมการรำ และการแสดง ไปที่พระธาตุหลวงอีกครั้ง 

เพื่อขอขมากรรมต่อองค์พระธาตุหลวง ด้วยหวังว่า จะได้รับการอภัยจาก องค์พระธาตุหลวง และ จากทุกท่านด้วย ขอก้มกราบด้วยหัวใจของฉัน ด้วยเจตนาเพื่อชักชวนผู้คนจากทั่วโลก ได้รู้จัก พระธาตุหลวง ของเมืองลาวที่ฉันรัก โปรดรับ การกราบขอขมากรรมในครั้งนี้ด้วย’

ขณะเดียวกันด้าน​ เมญ่า รวิสรา ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Maya Ravisara – เมญ่า รวิสรา เช่นเดียวกัน โดยระบุข้อความว่า ‘ขออนุญาตโพสต์ชี้แจง กระแสดราม่าที่เกิดขึ้นที่ลาว เมญ่าต้องขอกราบขออภัยคนลาวทุกท่านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีโอกาสคุยกับแม่สิตางศุ์มาตลอด 2-3 วัน ตอนนี้แม่สิตางศุ์รู้สึกแปลกๆ รู้สึกติดค้างในใจ แกเลยปรึกษาเมญ่าจะเอาอย่างไรดี

เมญ่าเลยแนะนำว่า เราควรไปรำถวายไหมเพื่อเป็นการขอขมาเพื่อความสบายใจ และแสดงออกถึงเจตนารมณ์ที่ดีของพวกเราที่มีต่อพี่น้องชาวลาว สุดท้ายนี้ต้องขออภัยทุกท่านอีกครั้ง โดยเฉพาะพี่น้องชาวลาวทุกท่าน’

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สิตางศุ์ บัวทอง, Maya Ravisara – เมญ่า รวิสรา