เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.อ.รณภพ พรอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ จำปาเชื้อ, พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก. พ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาร ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.ภูเมศ อั๊งสุวรรณกูล รอง ผกก.สส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายนิพนธ์ งามญาติ อายุ 27 ปี พนักงานจ้างเขตดินแดง กทม. และพ่อค้าออนไลน์ จำหน่ายหน้ากากอนามัยและชุดตรวจ ATK ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทงแฟนสาวเสียชีวิต ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ที่บ้านพัก ในซอยกำนันแม้น 10 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ค. เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงเสียชีวิตภายในรถกระบะ อีซูซุ สีเหลือง ทะเบียน 2 ฒว 5385 กรุงเทพ บริเวณใต้ต้นโพธิ์ สุดสายถนนพุทธมณฑลสาย 7 หมู่ 3 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทราบชื่อต่อมา น.ส.เบญญา นิคมสืบ หรือฝ้าย อายุ 29 ปี พนักงานบริกร (เด็กชงเหล้า) อยู่บ้านเลขที่ 3/27 หมู่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดพกสั้นรวมกว่า 20 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นแฟนหนุ่มของผู้ตาย คือ นายนิพนธ์ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก

สอบสวนให้การรับสารภาพ เป็นผู้ก่อเหตุจริง เหตุเพราะความโกรธแค้น หลังฝ่ายหญิงไปรับงานเป็นเด็กชงตามงานเลี้ยง และก็มีปัญหาระหองระแหงกันมานาน รักๆ เลิกๆ กันหลายครั้ง ล่าสุดก่อนเกิดเหตุ ก็ชวนกันไปปรับความเข้าใจกันที่ จ.กาญจนบุรี ตนให้เงินไป 40,000 บาท เพื่อไปเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว แต่แฟนสาวเหมือนพยายามตีตัวออกห่าง ติดต่อไม่ได้ บล็อกเฟซบุ๊กและไลน์ จากนั้นสืบทราบว่าแฟนสาวหนีมาอยู่กับเพื่อนที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย 7 จึงตามมา เห็นอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าวกับเพื่อนหญิงและเพื่อนชาย ตนพยายามเรียกให้หยุดรถเพื่อจะพูดคุยด้วย แต่ก็ไม่ยอมหยุด ตนจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามไปจนรถคันดังกล่าวไปถึงทางตัน ทุกคนเปิดประตูรถวิ่งหนี เหลือแต่ผู้ตายนั่งในรถ ตนจึงได้ใช้มีดพกจ้วงแทงด้วยความโมโหจนเสียชีวิตดังกล่าว.