เมื่อวันที่ 27 ก.ค.​ ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะ​ ส.ส.พรรคฯ​ เข้าอวยพร พร้อมมอบแจกันดอกไม้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 84 ปี ในวันที่ 28 ก.ค.​ นี้

โดยนายจุรินทร์ ได้อวยพรว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของประธานชวน ได้เวียนมาบรรจบอีกครั้งหนึ่ง พวกเราในนามของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านประธานเคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ท่านชวน ที่เคารพรักยิ่งของพวกเราทุกคน มีสุขภาพแข็งแรง และเป็นพลังสำคัญของระบอบประชาธิปไตย และพรรคประชาธิปัตย์​ สืบไปตราบนานเท่านาน

ด้านนายชวน กล่าวว่า ขอขอบคุณนายจุรินทร์ และพวกเราทุกคน ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพอนามัย โอกาสที่จะเป็นนักการเมืองและการที่จะได้เป็นผู้แทนประชาชนไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่แน่ใจว่าทุกท่านที่มาวันนี้จะกลับมาได้อีกกี่คน แต่ก็ขออวยพรให้ได้กลับมาทุกคน และขอให้ประสบความสำเร็จในภารกิจทั้งปวง มีเวลาอยู่จำกัดไม่ถึงปี เพราะฉะนั้นใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้เป็นประโยชน์ ทำงานในสภาฯ​ ​ให้เต็มที่และทำหน้าที่ผู้แทนประชาชน งานในสภาฯ​ สมัยก่อนพรรคประชาธิปัตย์​ ถือว่าเป็นหลัก ก็ขอให้พวกเราเรียนรู้ศึกษาและทำหน้าที่ตัวเองให้ดี

นายชวน กล่าวต่อว่า ดังนั้นขอให้กำลังใจทุกคนและหัวหน้าพรรค ตนก็พูดให้ตรงๆ​ ว่าคะแนนเสียงไม่ได้มีผลกระทบอะไร และคิดว่าไม่มีผล ชาวบ้านเขาเชื่อพวกเราไม่ทำ ตลอดชีวิตการเมืองพวกเราไม่มี คะแนนเราได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นมันไม่ใช่ตัววัดทั้งหมด เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดว่าคะแนนน้อยแล้วมีผลกับเรา ก็ขอให้กำลังใจทุกๆ คน ซึ่งทุกคนมีความหมาย ทุกคนมีค่า คนเป็นผู้แทนฯ​ ได้ไม่ธรรมดาทั้งนั้น ไม่ว่าเราหรือพรรคไหนก็ตาม รัฐบาลก็เหลือเวลาอยู่ประมาณ 8-9 เดือน อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองทำได้ให้รีบทำ.