เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพ่อค้าและแม่ค้าในตลาดสดพูลทรัพย์ อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ว่า อยากจะให้เป็นสื่อกลางช่วยติดตามหาตัวคนร้ายอีกทางหนึ่ง หลังจากเมื่อวันที่ 15 ก.ค. เวลาประมาณ 01.40 น.​ ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายอายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อสีดำ นุ่งกางเกงยีน เข้าไปงัดและรื้อข้าวของภายในแผงขายของของแม่ค้าภายในตลาด โดยทรัพย์สินที่คนร้ายเอาไป มีทั้งพริก หอม กระเทียม ถั่วตัด รวมถึงเครื่องปรุงอาหาร เช่น น้ำมันหอย ซีอิ้วขาว ผงชูรส และอื่นๆ ที่คนร้ายสามารถเอาไปได้ โดยหลังจากขโมยทรัพย์ได้แล้วคนร้ายยังเข้าไปในร้านขายเสื้อผ้า เพื่อเปลี่ยนชุดใหม่ ทิ้งชุดเก่าไว้ให้ดูต่างหน้า มีร้านที่ถูกงัดทั้งหมดประมาณ 5-6 ร้านค้า

นางสุณีย์ บุญศรีรัมย์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 7 ต.ห้วยราชา อ.ห้วยราช​ จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า บอกว่า ปกติจะเก็บสินค้าไว้ที่ร้านไม่สามารถขนกลับไปมาที่บ้านได้ ประกอบกับบริเวณตลาดสด มีกล้องวงจรปิดไม่น้อยกว่า 10 ตัว จึงไว้ใจ ไม่คิดว่าจะมีใครกล้าเข้ามางัดร้าน แต่ก็เกิดขึ้นจนได้ สินค้าที่คนร้ายเอาไปมีเสื้อผ้ามูลค่ากว่า 1,000 บาท ขณะยอดขายของร้านช่วงนี้ไม่เคยถึง 1,000 บางวันขายได้เพียง 40 บาท​ ยอมรับว่าตอนนี้ผวาเกรงว่าคนร้ายจะกลับมางัดร้านซ้ำอีก

ด้านพิรานันท์ เกศรีสังข์ อายุ 46 ปี อยู่เลขที่ 100 หมู่ 2 ต.สนวน อ.ห้วยราช เจ้าของร้านขายเครื่องปรุงอาหาร และลูกชิ้น ไส้กรอก บอกว่า เศรษฐกิจทุกวันนี้ค้าขายลำบากมาก เพราะไม่มีคนมาซื้อ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจเพราะไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อนในตลาดสดแห่งนี้ ตอนนี้รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย จึงขนของกลับบ้านทุกวัน เกรงว่าคนร้ายจะกลับมาอีก ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมูลค่าประมาณ 1,000 บาท แต่เสียความรู้สึกโดยเฉพาะบรรดาแม่ค้า​ ได้เอาภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. มาจนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แววตัวคนร้าย.