เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลดช้างป่าเขาใหญ่ตกหน้าผาเหวนรกตายซ้ำรอยประวัติศาสตร์ โดยเหตุสลดดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้รับการรายงานว่า เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานฯเขาใหญ่ เเละเดินทางไปชมความงามตามธรรมชาติ ที่น้ำตกเหวนรก ฝั่ง จ.ปราจีนบุรี

ระหว่างถ่ายภาพชื่นชมความงามอยู่ในจุดชมวิวของน้ำตกเหวนรกอยู่นั้น ได้พบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อพบลูกช้างถูกกระแสน้ำเชี่ยวซัดตกจากหน้าผาเหวนรก จากชั้นที่ 1 ที่มีความสูงประมาณ 50 เมตร ลักษณะเป็นหน้าผาลาดชัน ตกลงมาสู่ชั้นที่ 2 ของน้ำตกเหวนรก ที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวเช่นกัน

จากนั้นได้พบภาพบีบหัวใจ เมื่อพบว่ามีช้างในโขลงอีก 2 ตัว คาดว่าเป็นแม่ช้าง และลูกช้างอีกตัว พยายามเข้าช่วยเหลือลูกตัวที่ประสบเหตุ โดยลักษณะเดินไปมากระสับกระส่ายอยู่บนหน้าผา พร้อมส่งเสียงร้องสร้างความสะเทือนใจแก่นักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ก่อนที่ในชั่วเวลาไม่กี่อึดใจ แม่ช้างได้ตัดสินใจลงน้ำเพื่อพยายามจะไปช่วยลูก ที่นอนแน่นิ่งในกระแสน้ำ ก่อนพบว่ากระแสน้ำได้ซัดลูกช้างลอยตามน้ำ ไหลลงไปตกหน้าผาที่ 2 ของน้ำตกเหวนรกในพริบตา

ซึ่งภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง สัตวแพทย์หญิง (ส.พญ.) ชนัญญา กาญจนสาขา สัตวแพทย์ประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หรือ หมอโบว์ นำทีมงานเดินทางไปติดตามเหตุการณ์พร้อมพยายามช่วยเหลือลูกช้างอย่างเร่งด่วน พร้อมมีการปิดน้ำตกเหวนรกชั่วคราว ไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา มีรายงานว่า ลูกช้างตัวดังกล่าวได้ตายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการกู้ซาก พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบกรมอุทยานฯ เป็นที่เรียบร้อย นับเป็นความสูญเสียที่ซ้ำรอยโขลงช้างป่าตกหน้าผาเหวนรก หลังจากตั้งแต่เมื่อปี 2529 เป็นต้นมา เกิดความสูญเสียแล้ว 26 ตัว โดยตัวล่าสุดถือเป็นตัวที่ 27 แล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยเฉพาะเมื่อปี 2535 มีช้างป่าตกลงไปตาย 8 ตัว และในเดือน ต.ค.62 มีช้างป่าพลัดตกตายไปอีกรวม 11 ตัว.