เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการ พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ บก.ปพ. พ.ต.ท.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯ นำกำลังจับกุม น.ส.นงนุช (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ที่ จ.73/2565 ลง 26 ก.ค. 65 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู่อื่น” ได้บริเวณหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ด.ต.หญิง ผู้เสียหายรายหนึ่ง เข้าแจ้งความที่ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่าถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. โทรศัพท์มาหลอกให้โอนเงินในบัญชีหลายธนาคารรวมประมาณ 6 ล้านบาท ไปตรวจสอบใช้เวลา 40 นาที ก่อนจะโอนเงินคืนให้ เนื่องจากต้องสงสัยอาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด แต่หลังจากผู้เสียหายหลงเชื่อโอนไปแล้ว คนร้ายก็ตัดขาดการติดต่อไปทันที ต่อมาเจ้าหน้าที่สอบสวนจนทราบว่า ยอดเงินของผู้เสียหายทั้งหมดถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.นงนุช จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับ กระทั่งสามารถติดตามตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.นงนุช ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้นายสันต์ เพื่อนชายที่รู้จักกันในวงเหล้า จ้างเป็นเงิน 1,500 บาท ให้เปิดบัญชีธนาคารให้ โดยไม่บอกว่าจะเอาไปธุรกรรมอะไร แต่หากมีเงินโอนเข้ามาก็จะได้รับส่วนแบ่ง จึงไปเปิดบัญชีธนาคารให้ 2 บัญชี หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อนายสันต์ ได้อีก และเงินค่าส่วนแบ่งก็ไม่เคยได้ จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว.