เพิ่งจะเข้าประตูวิวาห์กันไปเมื่อไม่นานนี้ สำหรับคู่ของสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ล่าสุดเธอก็มีโอกาสมาอัพเดทชีวิตหลังแต่งงานกับ พี่หมี พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ให้ฟังในรายการโต๊ะหนูแหม่มว่า เธอเองก็ยังไม่ชินกับการชีวิตคู่เท่าไร เพราะสถานะเปลี่ยนไป ก็เลยทำตัวยังไม่ถูก อาจจะต้องปรับตัวเข้าหากันไปก่อน แถม คุณแม่แพม ยังถึงขั้นหลุดปากบอกว่า แอบเป็นห่วงพี่หมีหนักมากอีกด้วย

แพนเค้ก เผยว่า “งานแต่งงานที่ไร่เชิญตะวันงานนั้น คือท่าน ว.วชิรเมธี มาบอกเราว่า อยากให้จัดงานแบบล้านนาให้ที่เหนือ เป็นงานเล็กๆ แบบอบอุ่น โทรฯ หาวันได้เรียบร้อย เราก็เลยขึ้นไปกันกับครอบครัว และบรรยากาศที่เห็นว่าคนเยอะ เพราะว่าในช่วงนั้นมันมีคอร์สการฝึกสมาธิพอดี ก็จะมีพี่ๆ ที่เค้ามาทำบุญกันอยู่แล้วมาร่วมเป็นแขกในงานด้วย งานเรียบเรียบและท่านก็จัดเป็นแบบล้านนา มีการสืบชะตาก็จบไปอีกหนึ่งงาน แล้วก็มีหลายวัดที่เรามีโอกาสได้ไปกราบไหว้สักการะ ตอนแรกตั้งใจว่าจะจัดเป็นงานเล็กๆ 100 คนพอ จัดไปจัดมาฟาดไป 600 คน คือมีแต่คนรัก เพราะทุกคนก็อยากมางาน ทุกคนก็น่ารักมากเตรียมตัวกันมา จะมีคุณครูอาจารย์ก็จะมางานกันตอนเช้า และเนื่องจากเช้ามากเราก็เกรงใจเขา แต่ทุกคนก็ไม่สน ทุกคนก็พร้อมใจกันมา บางคนเราก็ยังไม่ได้เชิญ ซึ่งตั้งใจว่าจะเชิญมาในช่วงรีเซฟชั่น ซึ่งกำลังรอวันและสถานที่อยู่ น่าจะเป็นช่วงสิ้นปี”

“เรื่องการถือเคล็ดไหว้ขอลูก ซึ่งทุกคนก็น่ารักมาอวยพรให้เราหมดเลยอยากให้มีน้อง คาดว่าน่าจะเป็นปีหน้าค่ะ แต่ก็ไม่กล้าแพลนเป็นอะไรที่ชัดเจน จะอีกสักพักหนึ่ง เพราะมันยังมีงานที่เรารับเราทำอยู่ มีซีรีส์ที่กำลังถ่าย ก็อาจจะเป็นช่วงต้นปีหน้าไป ถามว่าธรรมชาติหรือหมอ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงหาข้อมูล เพราะเขาบอกว่าถ้าจะต้องฝากไข่อายุต้องเท่านี้ๆ ก็อาจจะต้องเตรียมตัวก่อน โดยขอเริ่มจากวิธีธรรมชาติก่อนถ้าเป็นไปได้ แต่ถ้ามันด้วยเรื่องของสุขภาพ ก็คงต้องดูทุกอย่างหมดค่ะ ก็ค่อยว่ากันไปอีกทีนึง หลังแต่งงาน เอาจริงๆ ก็ยังมีปรับตัวบ้าง แต่ไม่ได้ปรับแบบต่างกันสิ้นเชิง ไม่ได้เยอะมาก เป็นแค่ในบางเรื่องบางอย่าง แค่การพูดวิธีคิดคืออะไรในบางอย่างเช่นอันนี้เราขอพูดนะ ในฐานะที่เปลี่ยนสถานะแล้ว เราขออนุญาตพูดหน่อย ก็ฟัง เราก็หยุดฟัง มาคิดดูเออแบบนี้ก็ได้ผล จริงๆ เค้าก็ต้องปรับด้วย ไม่ใช่แค่เรา ช่วยๆ กัน ตอนนี้ก็ดีขึ้นค่ะ อันนี้ทิศทางที่ดี อะไรที่ผ่อนหนักผ่อนเบานิดหน่อยก็พยายามไม่ซีเรียสกับมันจนเกินไป พยายามคุยกันด้วยความเข้าใจ”

แพนเค้ก เล่าต่อว่า “เรื่องการนำเคล็ดลับพ่อแม่มาใช้ น่าจะเป็นความเข้าใจ หรือมีอะไรก็จะต้องพูดคุยสื่อสารกัน แม่ก็จะบอกว่าอะไรที่แม่ทำไม่ดี ไม่ถูกต้อง ก็ไม่ต้องเอาเป็นตัวอย่าง บางทีแม่ขึ้นเสียงบ้าง ก็ไม่ต้องเอาไปนะ ก็เลยบอกว่าโอเค ก็ต้องปรับไปตามสถานการณ์ไป แต่เราว่าถ้าเราเข้าใจมันก็น่าจะเป็นพื้นฐานของทุกอย่าง ตอนนี้แม่ดูแลพี่หมีเยอะกว่าแพน เรียกว่าเยอะกว่าค่ะ ก็จะดูแลทุกอย่าง ก็ปรับจูนกันหมดทุกคน น้องๆ หลานๆ ในครอบครัวก็เหมือนเวลคัม เขาเข้ามาในครอบครัว ซึ่งแม่ก็จะห่วงพี่หมี เพราะว่าเราเป็นคนที่ไม่ค่อยทำ ไม่ค่อยดูแล ก็จะอธิบายว่า เราเป็นคนแบบนี้นะ ก็จะห่วงแทน แต่โดยรวมเราอยู่ในบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ ก็จะช่วยกันดูแลแทน แพนยังทำกับข้าวไม่เป็นค่ะ ยังเลยค่ะ คือพี่หมีเค้าก็จะบอกว่าเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น เอาแค่เราลุกขึ้นมาถามว่าหิวอะไรไหม กินอะไรหรือเปล่า เขาก็เริ่มตกใจแล้วว่าเราเป็นอะไรหรือเปล่า เหมือนไม่ชินว่าแค่แต่งงานไปวันเดียววัน รุ่งขึ้นถามแบบนี้เลยหรอ เค้าก็เลยบอกว่าเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้นเหมือนเดิมไม่ต้องไปเปลี่ยน บอกว่าเดี๋ยวเก็บจานให้ เดี๋ยวทำอันนั้นให้ เขาบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่ทำเอง อาจจะเป็นแค่เรื่องอื่นหรือบางเรื่องที่เราจะต้องช่วยกันมากกว่า”

“เรื่องงานในวงการยังไม่วางมือค่ะ แพนว่าเดี๋ยวนี้มันยุคใหม่ เพราะเราก็สามารถเป็นคุณแม่ที่เฮลท์ตี้ หรือทำอะไรได้ คุณแม่ยุคใหม่อายุก็น้อยๆ กัน หมายถึงว่า ทุกคนดูแลกันหมด เพราะฉะนั้นแพนว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพียงแต่ว่าเราต้องจัดสรรมันให้ถูกต้อง”