เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Thapapong Trs” โพสต์คลิปเหตุการณ์ ชายฉกรรจ์ 5-6 คน เข้ามารุมทำร้ายชาย 1 คน ที่กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ปิดให้บริการแล้ว พร้อมข้อความระบุว่า “เขาว่าเป็นนักเรียนจ่าอากาศรุมทำร้ายนักเรียนนายตำรวจ จริงอ๊ะเปล่า
//แค่ถามว่ามึงรุ่นไหน? แล้วทำร้ายเลย ตอนนี้รู้ตัวหมดแล้ว //ได้ยินมาแค่นี้ไม่รู้จริงเปล่า แต่ที่แน่ ๆ คนละเหล่าเลย นจอ. ถาม นรต. มึงรุ่นไหน? ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อันนี้ไม่รู้นะไม่ยืนยัน อิอิ


//น้องไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตร.แล้ว
//สายลับแจ้งว่า นจอ.มีปัญหากับ จปร. แต่ จปร.กลับก่อน เห็น นรต.หัวเกรียนๆ นึกว่าใช่ก็จัดให้ซิครับ //ไม่ยืนยันข้อเท็จจริงเพียงแค่ว่าเขาเล่ามา
//ได้ยินมาว่า นจอ. แค่ธำรงไม่ได้ไล่ออก ไม่รู้จริงเปล่า แต่ถ้าจริงแล้วเด็กมันสำนึกก็น่าให้โอกาส”

หลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม บางก็ว่า นี่ยังแค่นักเรียน ถ้าจบไปรับราชการประชาชนจะเดือดร้อนขนาดไหน บางก็กลัวว่าจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทำให้ 2 หน่วยงานเกิดความขัดแย้งกันจนบานปลายหรือเปล่า และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 22-23 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ มาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.พหลโยธิน แล้วมีเรื่องเขม่นกับนักเรียนตำรวจอีกกลุ่มแล้วแยกย้าย ก่อนกลับมาเห็นผู้เสียหายนั่งอยู่ คิดว่าเป็นพวกที่มีเรื่องด้วยจึงตรงเข้าทำร้ายทันทีจนผู้เสียหายไม่ทันได้ตั้งตัว ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของพื้นที่แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด แต่มีการยืนยันว่าคืนวันและเวลาดังกล่าวมีเหตุทะเลาะวิวาทจริง แต่ไม่ระบุว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายเป็นนักเรียนจ่าอากาศ หรือนักเรียนนายตำรวจ ตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ ส่วนขอเท็จจริงอยู่ระหว่างต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงต่อไป

ชมคลิป

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “Thapapong Trs”