กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Thapapong Trs” โพสต์คลิปเหตุการณ์ ชายฉกรรจ์ 5-6 คน เข้ามารุมทำร้ายชาย 1 คนที่กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ปิดให้บริการแล้ว จนบาดเจ็บ โดยตั้งคำถามว่า เป็นกลุ่มนักเรียนจ่าอากาศ รุมทำร้ายนักเรียนนายตำรวจ หรือป่าว เหตุเกิดท้องที่ สน.พหลโยธิน และมีการแชร์คลิปไปอย่างรวดเร็ว จนชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเหตุกันต่างๆ นานา โดยเฉพาะประเด็นที่กลัวว่าจะกลายเป็น น้ำผึ้งหยดเดียว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หวั่นน้ำผึ้งหยดเดียว! คลิปว่อนโซเชียล อ้าง ‘นจอ.’ รุมสกรัม ‘นรต.’ น่วม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Padermchai Goonpiboon” โพสต์ภาพข่าวดังกล่าวรายการข่าวทีวีช่องหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “ขอบคุณคำชี้แจงจาก นนท์ หิญชีระนันทน์ กำลังพลกองทัพอากาศ พึงละเว้นการกระทำผิดวินัยทหาร 9 ข้อ ข้อ 4 “ก่อให้แตกความสามัคคีในหมู่ทหาร” จากข่าวที่ปรากฏในสื่อสังคม กรณีเหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิง โดยคู่กรณีเป็น นักเรียนจ่าอากาศ กับ นักเรียนนายร้อยตำรวจ เหตุเกิดขณะไปเที่ยวสถานบันเทิง ระหว่างนักเรียนลาพักกลับบ้าน จากการสอบสวน นักเรียนจ่าอากาศทั้ง 4 คน ยอมรับว่าได้กระทำผิดจริง ทางโรงเรียนจ่าอากาศจึงพิจารณาลงโทษนักเรียนจ่าอากาศทั้ง 4 นาย ดังนี้

  • นจอ.ผู้ก่อเหตุยอมรับผิดพร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย
  • ผู้บังคับบัญชา รร.จอ.นำ นจอ.ที่กระทำความผิดเดินทางไปขอขมา ผู้บังคับบัญชา รร.นรต. และแจ้งแนวทางการพิจารณาลงโทษและลงทัณฑ์ นจอ.ให้ผบช รร.นรต.ทราบ
  • แนวทางการลงโทษที่ทาง รร.จอ.พิจารณา ลงโทษ นจอ.ทั้ง 4 นาย คือ ตกซ้ำชั้น ธำรงวินัย กักบริเวณ และทัณฑกรรม เป็นเวลา 2 เดือน
  • ทั้งนี้ ได้สั่งการ นจอ.ทุกคนงดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุวิวาทดังกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์
  • สั่งธำรงวินัย ผู้บังคับบัญชา นักเรียนจ่าอากาศ 2 ลำดับชั้น ลูกผู้ชายทำผิดยอมรับผิด”

ขณะเดียวกัน เพจ “พระจันทร์ ลายกระต่าย V2” โพสต์ภาพการสนทนากันของเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Padermchai Goonpiboon คอยตอบคำถาม พร้อมข้อความ และมีการแปะลิงก์ของ Padermchai Goonpiboon ที่ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยข้อความระบุว่า “ถ้าน้อง นรต. โดนอะไรให้เพื่อนมากระซิบพี่ด้วย ที่เหลือน้องๆ คงรู้ว่าต้องทำไงนะ https://www.facebook.com/100000795197398/posts/5213216078714847/

ขอบคุณ ข้อมูล- ภาพ เฟซบุ๊ก “Padermchai Goonpiboon” เพจ “พระจันทร์ ลายกระต่าย V2”