เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.อดิศักดิ์ แก่นวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน และแพทย์เวร รพ.เขมราฐ ที่เกิดเหตุพบศพนายจีระวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน และนายธงศิลป์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี สมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่ง ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

นายธงศิลป์ ให้การว่า ลูกชายของตนเองได้ทำลายข้าวของภายในบ้าน ตนได้เข้าไปห้ามปรามจนเกิดมีปากเสียงกัน จากนั้นลูกชายได้ถืออาวุธปืนเดินเข้ามาจะยิงใส่ตน ตนจึงใช้อาวุธปืนลูกซอง ซึ่งเป็นอาวุธปืนชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านยิงขู่ไป 1 นัด แต่ลูกชายก็ไม่ยอมหยุด และยังเดินถือปืนเข้ามาหาตน จึงยิงสวนไปอีก 1 นัด ถูกบริเวณหัวไหล่ซ้ายจนล้มลงเสียชีวิต

สอบสวนแม่ของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายเมายาบ้าจนคลุ้มคลั่งอาละวาดพังบ้าน เหตุการณ์แบบนี้เกิดเป็นประจำ แต่ก่อนลูกไปอยู่กับตายายก็อยู่ไม่ได้เลยให้มาอยู่กับพ่อกับแม่ เวลาพ่อพูดอะไร ลูกก็จะอยากฆ่าพ่อ พ่อเองพยายามหลีกเลี่ยง ช่วงเกิดเหตุ ลูกชายพูดคล้ายๆ ว่า มีอะไรอยู่ในตัว เหมือนเกาะอยู่บนหลัง เหมือนหลอนยาบ้าและจะเข้าไปยิงพ่อ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายธงศิลป์ ผู้เป็นพ่อ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ดำเนินคดีตามกฎหมาย