กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจเข้ามารับชมกันไปแล้วกว่า 3.2 ล้านครั้ง และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า pueng2325 ได้โพสต์เหตุการณ์ที่เธอได้ไปทำโรงทานที่วัดแห่งหนึ่ง แต่กลับเจอเหตุการณ์สุดวุ่นวายที่เธอไม่เคยเจอ

โดยเธอได้ระบุแคปชั่นประกอบคลิปว่า “ฉันผู้ไม่เคยมาทำโรงทาน มันต้องขนาดนี้เลยหรอ เด็กไม่เท่าไหร่ ผู้ใหญ่นี่สิพูดไม่รู้เรื่องแย่งอย่างเดียว” ซึ่งเหตุการณ์ในขณะที่กำลังแจกของอยู่นั้น เกิดความชุลมุนเป็นอย่างมาก โดยคนที่มารับของจากโรงทาน เบียดเสียดเข้ามาจนแออัด แถมยังรีบคว้าของแจกอย่างรวดเร็วจนวุ่นวายมาก ทำให้โต๊ะที่วางของถึงกับล้ม และคนแจกจึงต้องสั่งหยุดแจกของทันที

อย่างไรก็ตามเจ้าของคลิปได้ออกมาอัพเดทเรื่องราวอีกว่า “เด็กๆ ทุกคนเข้าแถวค่ะ แต่มีผู้ใหญ่บางคนดันเด็กเข้ามาก็เลยเป็นอย่างที่เห็นล่ะค่ะ และมีเด็กคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาด้วย โต๊ะหัก” และบอกอีกว่า “เด็กเข้าแถวกันหมด แต่ผู้ใหญ่บางคนแทรกมาข้างๆ บางคนเอากระสอบมาก็มี พระยังสวดไม่เสร็จด้วยซ้ำ คนอยู่บนศาลาลงมาหมดแล้ว ไม่ได้เลยค่ะ”

ทั้งนี้ ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ แจกอาหารขนมโรงทานมาเยอะ ก็ไม่เคยเจอแบบนี้ ส่วนมากจะเอาแค่กิน นานๆ จะมีถุงมาขอไปให้คนที่บ้าน, เราทำโรงทานมาเยอะไม่เคยเจอแบบนี้อ่ะ มีแต่เข้าแถวต่อกันอวยพร ส่งพลังดีๆ ให้กันทั้งผู้ให้และผู้รับ, ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ เราทำบุญทำทานด้วยใจบริสุทธิ์, เคยเจอนะบางคนไปเอาเยอะๆ เสร็จแล้วตอนจะกลับบ้านจะเลือกเอาแต่ของที่จะกิน ที่เหลือทิ้งเข้าป่า..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : pueng2325