เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับพิธีฌาปนกิจศพของอดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส วัย 50 ปี ที่เสียชีวิตด้วยภาวะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 65 ล่าสุดเพื่อนรักอย่าง โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับซันนี่ มาตลอด 40 ปีในวงการ ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เพื่อเผยถึงลางสังหรณ์สุดท้ายก่อนที่ซันนี่จะจากไป

โก้ เผยว่า “เรื่องวี่แว่วก่อนซันนี่เสีย สำหรับตัวโก้เอง ตอนเดือนกุมภาพันธ์ก็ยังแชตไลน์กลุ่มคุยกันอยู่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย จนช่วงมิถุนายนเป็นเดือนไพรด์ เราก็นัดกันว่าเดี๋ยวจะไปเอามีตติ้งกันแล้วพี่ซันนี่ก็หายไป เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าคงไม่มีอะไร เพราะนางเป็นคนถ้าจะปลีกวิเวกก็หายไปเลย เช่น อยากไปทำงานต่างประเทศก็จะหายไปเลย หรือวันนึงธาตุอยู่กับการดูดวงก็จะไลฟ์สดไปเลย 10 ชั่วโมงถึง 16 ชั่วโมง เค้าก็จะอยู่ในโลกของเค้า เรื่องลางสังหรณ์พี่ตู่-นันทิดา ก็ได้มาร่วมร้องเพลงส่งพี่ซันนี่ในวันสุดท้าย ซึ่งทั้งสองคนก็มีเคยผลงานร่วมกันด้วยเคยเล่นละครด้วยกัน และตอนที่พี่ตู่ป่วย ต้องผ่าตัดคอพี่ซันนี่ก็ต้องไปนอนเฝ้า และก็เป็นคนกำหนดวันผ่าให้พี่ตู่ ซึ่งพี่ตู่ก็ไม่เชื่อใครทั้งนั้นเชื่อพี่ซันนี่คนเดียว ซึ่งก็ได้คุยกับพี่ตู่พี่ตู่ก็งงว่าตอนที่พี่ตู่ป่วยซันนี่มาเฝ้าตลอด แต่ตอนที่ซันนี่ป่วยไม่เคยบอกเลย แม้กระทั่งต่าย-สายธาร เอาของไปให้เค้าก็ยื่นมือมาหยิบของและก็ให้คนอื่นกลับไปได้เลย”

คือตัวโก้เองไม่ได้คิดอะไรเพราะมันเร็วมาก แต่อาจจะเป็นเพราะว่าโควิดมันทำให้เราห่างกันจนชิน หรือสองสามปี เราก็คิดว่าบางคนเราก็ไม่ได้เจอเพื่อนเลย อย่างโรคของเขาจากการสำรวจมาแล้วก็คือหัวใจล้มเหลว แต่ก่อนหน้านี้ เท่าที่เรารู้ก็คือเป็นหลายโรคจริงๆ เริ่มจากเป็นไทรอยด์ก่อน ส่วนที่สองก็คือเป็นมะเร็งกระเพาะถึงลำไส้ แต่ก็เหมือนว่าเค้าไปทานชีวจิตและร่างกายดีขึ้นแล้วเมื่อสามปีก่อน และเวลาเค้าเล่าเรื่องราวต่างๆ ก็เหมือนเพื่อนเราที่เป็นมะเร็ง เค้าก็รักษาไปตามสภาพซึ่งก็ไม่มีปัญหา และก็มีเบาหวานมีหัวใจ รวมไปถึงบางคนไม่รู้ว่าเค้าเป็นหอบหืดด้วย และสุดท้ายที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือเหมือนเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งคิดว่าน่าจะหนักพอสมควรถ้าเป็นถึงเลเวลที่ไม่อยากเจอใครไม่อยากยุ่งกับใคร และก็คิดว่าเรื่องเงินไม่น่าจะเป็นปัจจัยหลัก เพียงแต่เพราะว่าเค้าไม่อยากเป็นภาระใคร เอฟเฟกต์คือพักหลังมานี้ จะมีคนถามว่ากินข้าวหรือยังเค้าก็จะโวยวายว่าอย่าไปยุ่งกับเขา แต่ส่วนตัวโก้เองจะเข้าใจว่าเค้าเป็นอะไร ก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะการกินฮอร์โมนเยอะ ฮอร์โมนเลยเปลี่ยน เราก็คิดแบบนั้นไป แต่รู้ว่าเค้าเป็นคนไม่มีอะไร”

โก้ เล่าต่อว่า “ครอบครัวเขามีพี่น้องไหม คือคุณพ่อเค้าก็เพิ่งเสียไป ส่วนคุณแม่ก็เสียไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และคราวนี้ช่วงที่จัดงานก็มีสายตรงจากคนที่เยอรมนีโทรฯ มาบอกว่า เค้าเป็นน้องสาวของซันนี่ และเท่าที่ทราบเค้าอาจจะมีเจตนาที่อยากจะมาเคารพศพพี่ซันนี่ แต่เราไม่ได้คิดว่าเขาถอดใจที่มีหลายโรค เราไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะจริงๆ แล้วเค้าเป็นคนรักตัวเอง แต่คิดว่าโรคบางโรคมันขโมยความสุข ดังนั้นต้องให้มีอะไรก็แล้วแต่เขาสามารถทำอะไรก็ได้ บางคนไม่อยากอาบน้ำอยากนอนนิ่งๆ ไม่อยากกินข้าวไม่อยากทำอะไรทั้งนั้นมีคนประเภทนี้เยอะ คิดว่าตรงนี้ก็มีส่วนหนึ่งด้วย เพื่อนร่วมวงการน่ารักก็มีคุณเก๋-ชลลดา เอาน้องริทชี่กับน้องมันนี่ไปอนุบาลก่อนแล้วก็รอคนมารับไปเลี้ยง แล้วก็มีพี่ไทด์-เอกพันธ์ มาตั้งแต่คืนแรกเลย ก็บอกเลยว่าไม่ต้องไปขอบริจาคใครนะ ไม่ต้องไปบอกว่า ค่าอันนั้นเท่าไหร่อันนี้เท่าไหร่ ให้เค้าทำบุญตามศรัทธาแล้วที่เหลือพี่ออกเอง รวมไปถึงพี่ๆ ในวงการคนอื่นๆ เข้ามาช่วยด้วยใจหมดเลย”