จากกรณีนายเควิน โจว โชว อายุ 41 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางหลิว ซิง อายุ 65 ปี เจ้าของโรงงานพลาสติก บริษัท ซุ่นฮุย (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นอุปนายกสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย เสียชีวิตบนคอนโดฯ ที่พัก ในซอยสุขุมวิท 39 เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น

ช็อก! อุปนายกสมาคมการค้าฯ ถูกลูกชายจ่อยิงดับคาคอนโดฯ สุดเลือดเย็นฆ่าแม่ยังยิ้มได้

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ค. ตำรวจ สน.ทองหล่อ นำตัวนายเควิน โจว โชว อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าบุพพการี และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยระหว่างถูกนำตัวไปนั้น นายเควินมีท่าทีสงบลงหลังจากได้พักฟื้นจากอาการมึนเมาแอลกอฮอล์ ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะถูกกดดันจากแม่ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก ใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และเมาสุรา โดยแม่ จะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควิน รู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุ ได้ดื่มสุรามาทำให้ก่อเหตุขึ้น โดยหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี แต่ผู้ต้องหาพยายามฆ่าตัวตาย รวมทั้งภรรยาและลูก แต่ตำรวจเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมระงับเหตุได้ทัน จนยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

สำหรับศพของนางหลิว ซิง ผู้เสียชีวิต ถูกยิงที่ท้องด้านขวา 1 นัด ด้วยปืนสั้น ยี่ห้อโคลต์ ขนาด 9 มม. ขณะนี้ศพได้ส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจชันสูตรศพ ถึงสาเหตุการเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า นายเควินเข้ามาอยู่ในไทยมาแล้ว 12 ปี ทำธุรกิจเกี่ยวกับหลอดไฟแอลอีดี ส่วนผู้เสียชีวิต ดูแลโรงงานผลิตพลาสติก