เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คุ้มคำชะโนด บ้านโนนเมือง หมู่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี วานนี้ (30 ก.ค.) อาจารย์ก้อนคำ ลำโขง ได้ทำพิธีบวงสรวงแก้บน เนื่องจากลูกศิษย์อยู่ต่างประเทศโชคดีถูกหวย 3 ล้านบาท จึงได้ถวายประทัด 1 แสนนัด โดยให้ อ.ก้อนคำ เป็นตัวแทนทำพิธีบวงสรวงแก้บน ซึ่งได้ร่วมกันกับลูกศิษย์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จุดประทัดบวงสรวงแก้บนท้าวเวสสุวรรณ โดยจุดถวายท้าวเวสสุวรรณ เพียง 1 หมื่นนัดก่อน เพราะจุดถวายทั้งหมด 1 แสนนัดไม่ได้ เกรงว่าเสียงจะรบกวนชาวบ้าน ผู้เลือกกล่องประทัดเป็นลูกศิษย์ อ.ก้อนคำ เดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ เคยถูกรางวัลที่ 2 มาจำนวน 5 ใบแล้วก่อนหน้านี้

ลูกศิษย์ อ.ก้อนคำ ชาว จ.กาฬสินธุ์ ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 2 กล่าวว่า ตนได้มากราบไหว้ปู่ท้าวเวสสุวรรณตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ทำให้โชคดีมาตลอด ตนเชื่อและศรัทธาองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ ล่าสุดตนถูกรางวัลที่ 2 จำนวน 5 ใบ ไม่คาดไม่ฝันและดีใจมาก จึงเดินทางมาขออีก พอมาวันนี้ตนตั้งใจจะมาถวายประทัด แต่ไม่ลืมปู่อินโสม ซึ่งอยู่บริเวณใกล้ๆ กัน จึงได้นำเหล้าอุมาถวายปู่อินโสมด้วย

หลังจากได้กล่าวถวายเหล้าอุปู่อินโสมแล้ว ได้พากันล้วงไหปิงปองนำโชคลาภ ได้เลข 203, 302 ลูกศิษย์พากันตะลึงขนลุก เมื่อมองไปที่พานถวายนม ที่เจาะหลอดเสียบนมแล้ววางอยู่บริเวณเท้าของปู่อินโสม มีผีเสื้อเกาะอยู่ที่พาน ไม่ยอมหนีไปไหน คนยกขึ้นหรือเคลื่อนไหว ผีเสือก็ไม่ขยับเขยื้อนไปไหนเลย เป็นที่น่าแปลกใจมาก ซึ่งลูกศิษย์ทุกคนมองเห็น เป็นเลข 03 ซึ่งไปตรงกับเลขดังอีก

ในเวลาต่อมาจึงได้พากันร่วมพิธีบวงสรวงแก้บนท้าวเวสสุวรรณ โดยการถวายประทัด 1 แสน แต่จุดเพียง 1 หมื่นนัด เสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ เมื่อสิ้นสุดเสียงประทัด คนชอบเสี่ยงโชคพากันส่องหาเลขหางประทัดพบเป็นเลข 936 ส่วนเลขสองตัวล่าง คือ 82 ซึ่งตรงกับเลขดัง อย่างไรก็ตาม ทางคุ้มชำชะโนดไม่ส่งเสริมให้เล่นการพนัน แต่หากอยากเสี่ยงดวงก็ให้หาซื้อลอตเตอรี่เพื่อเป็นการสนับสนุนรัฐบาล.