อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต บริเวณแยกเล้งกี่ ถนนพัทยาสายสาม หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 1-8866 สภ.เมืองพัทยา มี น.ส.ปรีษา เดชาสินวดี อายุ 28 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หายใจรวยรินเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีบีอาร์ 500 สีแดง หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 1-6367 สภ.เมืองพัทยา มีนายวัฒนา อุ่นวงษ์ อายุ 23 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาล ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 32 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-30 ก.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 1,185 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-30 ก.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 8,518 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 8,147 ศพ.