ทำเอาอดีตนักแสดงหนุ่มหล่อ แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ ห่วงหนักทันที หลังออกมาอัพเดทรูปคู่กับลูกชายคนแรก น้องตินติน โดยระบุว่า ลูกติดเชื้อโควิดแล้ว หลังก่อนหน้านี้หนุ่มแต๊งค์ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ตนเองและภรรยาสาวนอกวงการที่ชื่อว่า พลอย ติดโควิดกันทั้งคู่ 

โดยล่าสุดแต๊งค์ออกมาอัพเดทข้อความว่า “มาอัพเดทครับ คุณตินตินในที่สุดก็ติดจนได้ครับ วันนี้ตอนเช้าน้องมีไข้ 39 องศาฯเลยจับตรวจ ATK ผลขึ้น 2 ขีด พ่อกับแม่เลยวิ่งเต้นโทรฯหา รพ. สรุปว่าได้ที่ รพ. XX ครับ ไม่มีปัญหาเรื่องประกันละครับ เพราะเด็กอายุต่ำขวบจัดเป็นกลุ่มเสี่ยง แค่ตรวจพบเชื้อแพทย์สั่งแอดมิทได้เลย จากโพสต์ก่อนหน้านี้ ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงและทักข้อความมาให้การช่วยเหลือนะครับ #สงสารเจ้าลูกน้อย #โดนเจาะเลือด”

หลังจากแต๊งค์เล่าเรื่องราวจบ หลายคนก็มาส่งความห่วงใยให้ลูกของเขา รวมถึงครอบครัวมหาเปารยะ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและก็มีคนมาแนะนำวิธีการดูแลเด็กตอนติดโควิดให้ด้วย

งานนี้หนุ่มแต๊งค์เองนอกจากจะออกมาอัพเดทเรื่องลูกติดโควิดแล้วก็ขอฟาดระบบการรักษาโควิดของไทยสักหน่อย โดยหนุ่มแต๊งค์เขียนข้อความระบายว่า “ขอระบายความในใจหน่อย เบื่อระบบการบริหารจัดการของประเทศนี้มาก รัฐบาลเอื้อประโยชน์นายทุน ไม่ปกป้องประชาชน คือผมน้อยใจนะ บ้านผมจ่ายค่าประกันสุขภาพแพงมากต่อปี (เบี้ยคนละหลายแสน) เมื่อสองวันก่อนผมตรวจพบเชื้อโควิด และค่าออกซิเจนเหลือ 95% ผมจะขอแอดมิท รพ.เอกชน รพ.ก็บอกว่า แอดมิทได้ แต่เบิกประกันไม่ได้นะ เพราะมีเงื่อนไขของทางบริษัทประกันทุกบริษัท ว่า ต้อง มีไข้สูงเกิน 39 ค่าออกซิเจนต้องต่ำกว่า 94% อัตราการหายใจ บลาๆๆๆๆ เงื่อนไขเยอะเหลือเกิน สรุปกุทำประกันแพงๆ เพื่อ? แถมลูกชายผม เป็นสัมผัสเสี่ยงสูงมาก เพราะอยู่กับผมและภรรยาตลอด 24 ชั่วโมง ผมพาไปตรวจด้วย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ผมต้องเสียเงินค่า ตรวจ อีก รพ.บอกว่า เบิกประกันไม่ได้…. เอาจริงๆ เงินที่จ่ายภาษี จ่ายค่าเบี้ยประกันไป ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ไหนว่าเป็นโรคประจำถิ่น ขอผมเบิกประกันเข้ารักษาหน่อยก็ยังดี นี่ให้ยา ฟาวิ โง่ๆ มาให้ผมกินเองที่บ้าน ผมเห็นคนลาวกิน โมลนูฯ แล้วผมนิเขินแทนรัฐบาลจริงๆ จบ.. ผมไม่รู้ว่าผมมีปัญหากับใคร ประกัน รพ. หรือ รัฐบาล แต่มันเป็นความรู้สึกเซ็งๆ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ”

งานนี้เรียกว่าคอมเมนต์จากชาวเน็ตร้อนแรงทันที พร้อมมาเล่าเหตุการณ์ที่เจอกับการระบบการรักษาโควิดที่ไม่น่าประทับใจกันอย่างมากมาย บ้างก็ยกเคสของต่างประเทศมาเทียนให้เห็นภาพนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม thankpm