จากกรณีเกิดเหตุแผ่นปูนสะพานกลับรถที่อยู่ระหว่างปิดซ่อมบำรุง หล่นลงมาทับรถยนต์หลายคันบนถนนพระราม 2 ฝั่งมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ หน้าโรงพยาบาลวิภาราม กม.ที่ 34 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เป็นผู้ขับรถเก๋ง ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 คน ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหาย 4 คัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สะเทือนขวัญ! แผ่นปูนมรณะสะพานกลับรถพระราม2 ร่วงทับเก๋งคร่าชีวิตพุ่ง2ศพ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. นายณรงค์ รักร้อย ผวจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าวในเรื่องของการเคลียร์พื้นที่นั้น เบื้องต้นต้องให้เจ้าหน้าที่ทำงานเคลียร์พื้นที่ด้านล่างให้เรียบร้อย เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัดก่อน และหลังจากนี้ก็จะต้องให้เจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวง หรือแขวงการทาง เข้ามาทำการตรวจสอบสภาพของสะพานเพื่อประเมินความเสี่ยงว่า จะสามารถเปิดเส้นทางการเดินรถให้เป็นปกติได้หรือไม่ เพราะเกรงว่าหากมีรถใหญ่ขับผ่าน เมื่อเกิดการสั่นสะเทือนก็อาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมได้อีก ดังนั้นจึงต้องทำการประเมินกันอย่างละเอียดก่อน จึงจะสามารถสรุปถึงแผนการจราจรตรงที่เกิดเหตุอย่างชัดเจนต่อไปได้ อย่างไรก็ตามได้สั่งให้ปิดการจราจรบนช่องทางด่วนทั้งขาเข้าและขาออกไปก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ความสูญเสียไม่คาดฝันดังกล่าว แม้ขณะนี้จะมีการเคลียร์แผ่นปูนสะพานกลับรถออกจากพื้นถนนได้แล้ว แต่ยังคงมีการปิดการจราจรบริเวณช่องทางด่วนทั้งขาเข้าและขาออก ส่งผลให้การจราจรตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค. ต่อเนื่องมาเช้าวันนี้ (1 ส.ค.) การจราจรติดขัดยาวเหยียด ท้ายแถวสะสมหลายกิโลเมตร ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก.