เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยว่า ความคืบหน้าทางคดีของ ทอยทอย-ธนภัทร อายุ 21 ปี นักแสดงสมทบซีรีส์ “Why r u the series” เพราะรักใช่เปล่า ช่อง one 31 ก่อเหตุแทงแฟนสาว “พิม” ชัชสรัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เสียชีวิตในบ้านพักย่านเขตคลองสามวา ว่า

ทั้งสองคนทะเลาะกันจริง และทางผู้ตายได้ไล่ให้ นายธนภัทร ออกจากบ้าน ขณะที่กำลังจะเก็บของออกจากบ้าน ฝ่ายผู้ตายได้นำมีดเข้ามาขู่ แต่ไม่ได้มีลักษณะจะทำร้ายแต่อย่างใด นายธนภัทรตกใจจึงได้พยายามปัดมีดทิ้งลงพื้น แต่ฝ่ายผู้ตายยังเข้ามาทำร้ายมีการหยิก ข่วน นายธนภัทรจึงคว้ามีดขึ้นมา ก่อนจะเกิดอารมณ์ชั่ววูบลงมือก่อเหตุ ซึ่งขณะนั้น เจ้าตัวเผยว่าก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้อย่างไร

พ.ต.อ.วาสุเทพ เผยอีกว่า จำนวนแผล 20 แผลที่ปรากฏบนตัวผู้ตายนั้น จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ส่วนใหญ่เป็นแผลขนาดเล็กจากของมีคม ซึ่งไม่ใช่แผลขนาดใหญ่ บางแผลมีลักษณะคล้ายถูกบาด แผลที่ทำให้เสียชีวิตจึงอาจจะไม่ใช่ทั้ง 20 แผล ต้องให้แพทย์ชันสูตรเป็นผู้ตรวจสอบและระบุว่า แผลใดที่ทำให้เสียชีวิต ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิที่จะให้การอย่างไรก็ได้ตามสิทธิตามกฎหมาย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผลชันสูตรศพ ระบุว่า “อวัยวะช่องอกบาดเจ็บรุนแรง จากการถูกแทง”