เมื่อวันที่ 3 ส.ค. เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ คุยสุดต๊าช! วาดอนาคตคน Gen Z โดยโทนี่ กล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งที่จะถึงนี้จะไม่เหมือนทุกครั้ง ประชาชนจะใช้การตัดสินใจโดยไม่เอาเงินมาซื้อ เงินจะรับแต่จะตัดสินใจเอง ส.ส.รัฐบาลเตรียมเงินไว้เยอะเพราะมั่นใจว่าจะชนะ แล้วจะหมดตูดกันเป็นแถว

ถามถึงความเคลื่อนไหวการตั้งพรรคเล็กพรรคน้อย โทนี่ กล่าวว่า บางคนคาดการณ์ว่าจะกลับไปใช้บัตรใบเดียว 350 เขตแบบเดิม และบัญชีรายชื่อ 150 คน บางคนบอกกลับไปร่างเดิมบัตรสองใบ เป็นร่างหารด้วย 100 ของร่างรัฐบาล บางคนบอกรัฐบาลจะดึงไปที่หาร 500 สรุปรัฐบาลไม่รู้จะเอายังไง ความชัดเจนไม่มี ยุทธศาสตร์ไม่มีเลย แค่ยุทธศาสตร์จะเอาชนะเลือกตั้ง โดยสามารถเอาเปรียบคนอื่นได้ยังคิดไม่ตก แล้วการบริหารประเทศจะคิดตกได้ไง เอาไงก็เอา วันนี้ตนเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยทุกรูปแบบเกิน 300 เสียง แล้วมีการเปลี่ยนประเทศแน่นอนในเรื่องระบบรัฐราชการที่ไม่เป็นประโยชน์ประชาชน เปลี่ยนแน่นอน เพราะเรามาจากประชาธิปไตย แล้วระบบที่จะเกิดในโลกดิจิทัลจะเกิดขึ้นรวดเร็ว ความล้าสมัยจะจบที่รัฐบาลชุดนี้ ความล้าสมัยการโกง การใช้อำนาจข้าราชการข่มขู่ประชาชนเดือดร้อนจะหมด

นายทักษิณ กล่าวว่า ผู้มีอำนาจต้องใจกว้างถ้าใจแคบจะอยู่ลำบาก ต้องใจกว้าง อย่าคิดในบริบทเดิมๆ ที่ไม่เหมาะกับโลกยุคนี้ ถ้าท่านไม่อ่านหนังสือควรคุยกับลูกหลาน เพื่อเข้าใจคนยุคใหม่จะมีวิธีการทำมาหากินอย่างไร ถ้าท่านยังอยากปกครองประเทศแบบค่ายทหาร เท่ากับประเทศเราจบ คนคงไม่ตายคาครอบครัว เพราะต้องต่อสู้ หนี้สินเยอะ โอกาสไม่มี ถ้าจะส่งเสริมอะไรก็ไม่จริงจัง ท่องเที่ยวก็ครึ่งๆ กลางๆ คิดค่าเหยียบแผ่นดินอีก ต้องใจกว้างไม่เสียหายและมีแต่ได้

ได้มีผู้ตั้งคำถามกรณีกลุ่มเจเนอเรชั่น Z หรือเจนซี อยู่ภายใต้ระบอบประยุทธ์ มา 8 ปีแล้ว และหากนับตั้งแต่วันที่เข้ารับตำแหน่งวันแรก จะครบ 8 ปีในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ มองว่า เรื่องนี้จะเป็นระเบิดเวลาลูกสุดท้ายแล้วหรือไม่ โดยนายทักษิณ กล่าวว่า เขาเป็นนักแกะสลักระเบิด เขาเรียนวิธีแกะสลักระเบิดมาจากแถวๆ กัมพูชา เพราะเขาอยู่จังหวัดปราจีนบุรีมานาน เขาอาจจะแกะสลักระเบิดได้ แต่สลักระเบิดที่แกะแล้วนี่ กลับไประเบิดตรงหัวของชาวบ้านแทน ประยุทธ์ไม่ได้เหยียบกับ