เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต พรรครวมไทยสร้างชาติ มีการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2565 โดยที่ประชุมมีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่จำนวน 9 คน

1.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค
2.นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ุ เลขาธิการพรรค
3.นายเกรียงยศ สุดลาภา นายทะเบียนพรรค
4.นายปรากรมศักดิ์ ชุณหะวัณ เหรัญญิกพรรค
5.นายวิทยา แก้วภราดัย กรรมการบริหารพรรค
6.นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง กรรมการบริหารพรรค
7.นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการบริหารพรรค
8.นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร กรรมการบริหารพรรค
9.นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ กรรมการบริหารพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกส่วนใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.สงขลา นายโกวิทย์ ธารณา อดีต ส.ส.กทม. นายสามารถ มะลูลีม อดีตส.ส.กทม. นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกลุ่มยังมีกลุ่มเพื่อนนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังและนายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นในแถบจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และชุมพร โดยพรรคมีเป้าหมายส่งผู้สมัครชิง ส.ส.เขตในกลุ่มจังหวัดดังกล่าว

ขณะที่บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีอดีตนักการเมืองและคนดังมาร่วมแสดงความยินดี อาทิ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์บิดานายเอกนัฐกล่าวว่า เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจที่เห็นลูกชายลูกชายมาทำงานการเมืองเต็มตัว เพราะเป็นสิ่งที่รักและทุ่มเท ซึ่งตัวนายเอกนัฏ ไม่ใช่คนที่อยากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ซึ่งที่ผ่านมาเห็นได้ชัดเจนว่าทุ่มเทในการทำงานให้กับพรรคและบ้านเมืองทุกอย่างในการต่อสู้ ส่วนในอนาคตนายพรเทพ เตรียมกลับมาเล่นการเมืองหรือไม่นั้น นายพรเทพ กล่าวว่า อนาคตยังไม่แน่นอน ขอเอาใจช่วย แต่ถ้าลูกชายเรียกมาเมื่อไหร่ก็พร้อมอยู่แล้ว

ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ยืนยัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่พรรคอะไหล่ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่างคนต่างทำงาน และไม่มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ส่วนประเด็นพร้อมสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯ หรือไม่นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเลือกพรรคไหนมามากที่สุด อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคต้องมีความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เหมือนทุกพรรค เพราะเป็นนักการเมืองต้องพร้อมรับหน้าที่ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน.