เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า teeathipbodee ได้ออกมาโพสต์คลิปถึง “คุณยายขายผัก” ที่เขาเคยช่วยเหลือมาตลอด แม้วันสุดท้ายของชีวิตของยายที่ลาโลกไปแล้ว เขาก็จัดงานให้ยายอย่างดีที่สุด

โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากเจ้าของคลิป คุณตี๋-อธิบดี ชูศักดิ์ ได้ทำคอนเทนต์ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้า คนที่ขายของ ตอนช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 หนักๆ ในช่วงแรก จนได้มาพบกับคุณยายคนดังกล่าวที่มานั่งขายผัก และไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย แต่ด้วยความรู้สึกผูกพันหรือความถูกชะตากัน ทำให้วันแรกที่เจอกัน ก็เหมาผักทั้งหมดของยายและอาสาเดินไปส่งยายถึงบ้าน โดยคุณตี๋เรียกคุณยายว่า “ยายดื้อ” เพราะว่าที่คอยช่วยเหลือ หรือให้ของ ทางคุณยายก็จะพยายามปฏิเสธมาตลอดด้วยความเกรงใจ

หลังจากวันนั้นคุณตี๋ก็หมั่นไปเยี่ยมหายายบ่อยๆ เพราะยายอยู่คนเดียวกลัวว่าจะเหงา บางครั้งก็จะมีการวิดีโอคอลหากันบ้าง หรือถ้าวันไหนว่างๆ ก็ไปนั่งช่วยยายขายผัก เรียกได้ว่าคอยใส่ใจ และติดตามเป็นห่วงคุณยายมาตลอดเวลา

จนกระทั่งวันสุดท้าย วันที่ยายลาจากโลกนี้ไป วันที่ 23 ก.ค. 2564 คุณตี๋ก็จัดงานให้ยายอย่างดีที่สุด เพื่อให้ยายไปสวรรค์ นี่คือความรักความผูกพันที่ไม่มีเงื่อนไขเลย ที่ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน แต่ก็ดูแลราวกับเป็นลูกหลานแท้ๆ

ทำให้คุณตี๋กลับมาลงคลิปครบรอบการจากไป 1 ปี ของคุณยายดื้ออีกครั้งผ่านทาง TikTok จนชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ที่พบเห็นต่างพากันแชร์เรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจในครั้งนี้ ที่แม้คุณตี๋จะออกมาเล่าอีกสักกี่ครั้ง ก็ทำให้ทุกคนสนใจ และเรียกน้ำตาแห่งความซาบซึ้งในน้ำใจของคุณตี๋กันเป็นจำนวนมาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : teeathipbodee