เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ภายหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันต้องการทำพรรคการเมืองเพื่อประชาชน ไม่ได้เข้ามาเล่นเกมการเมือง แสวงหาอำนาจบารมีทางการเมือง ไม่ทะเลาะเพื่อแย่งตำแหน่ง แต่จะทะเลาะกับความเหลื่อมล้ำของประชาชน และทำสังคมให้เท่าเทียมกัน และพร้อมทะเลาะกับสิ่งที่ทำให้ประชาชนขาดโอกาสในการดำรงชีวิตอย่างเท่าเทียมเสมอภาค

“ผมขอเปิดใจในวันนี้ว่า ผมไม่ได้ตั้งใจเข้ามาเล่นการเมือง ผมเป็นข้าราชการผู้พิพากษา เมื่อ 36 ปีที่แล้ว เริ่มทำงานเป็นผู้พิพากษา และเห็นแม่ที่ยากจนต้องติดคุก เพราะไม่มีซื้อนมให้ลูกกินต้องไปขโมย ผมเห็นชาวนาชาวบ้านต้องถูกยึดรถที่ใช้ทำนา ตรงนี้คือจุดเริ่มต้นที่ผมตัดสินใจทิ้งตำแหน่งผู้พิพากษา เพื่อเข้ามาอยู่ในแวดวงการเมือง ไม่ได้มาเพราะผมอยากเป็นใหญ่ทางการเมืองหรือเพราะอยากเป็นผู้มีอำนาจบารมีทางการเมือง แต่ผมอยากมีอำนาจทางการเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชนและผมปฏิบัติตนอย่างดีมาตลอด”

“ตอนที่ผมจะลาออกจากการเป็นผู้พิพากษา มีหลายคนเยอะ มาบอกกับผมว่าโง่หรือเปล่า มีแต่คนอยากเป็นผู้พิพากษา ผมตัดสินใจลาออกและเข้าสู่เวทีทางการเมืองด้วยความตั้งใจว่า ผมไม่ได้มาเล่นการเมือง แต่ผมมาทำงานให้บ้านเมือง และตั้งใจมาทำงานให้กับประชาชนอย่างแท้จริง ผมเดินไหว้ประชาชน 30 ปี และ 39 ปีที่อยู่บนถนนทางการเมือง ตลอด 30 ปี บนเส้นทางทางการเมือง ได้ช่วยเหลือประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยอาศัยอำนาจทางการเมือง ตอนเป็นรัฐมนตรี มีชาวนาถูกโกงข้าวฆ่าตัวตาย ผมเห็นผมก็ได้ช่วยเหลือ” นายพีระพันธุ์ กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ดังนั้นขอให้สมาชิกมั่นใจว่า พวกเราทุกคนจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง แล้ววันนี้เป็นวันแรกที่เราได้มีโอกาสพบกันและคงจะมีโอกาสได้พบกันเรื่อยๆ ขอให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายใต้การบริหารจัดการของพวกเรา เราจะพยายามสร้างหลักของประเทศพรรคให้เป็นพรรคหลักของประเทศ และเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยความมั่นใจและมั่นคงเด็ดเดี่ยว และที่ตนเข้ามา ไม่ได้เพื่ออยากจะเป็นรัฐมนตรี แต่เข้ามาทำเพื่อประชาชน