เมื่อวันที่ 3 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า โดยไม่มีภารกิจอย่างเป็นทางการ ซึ่งนายกฯ ใช้เวลาในการตรวจและเซ็นเอกสาร ก่อนวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) จะลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานตามข้อสั่งการ และรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ความเคลื่อนไหวอื่นๆ ที่ทำเนียบรัฐบาล มีรายงานว่านายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน เป็นรัฐมนตรีคนล่าสุดที่ป่วยเป็นโควิด-19 โดยทราบผลเมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 หลังกลับจากการเยือนซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 25-27 ก.ค. 65 ทั้งนี้ช่วงแรกเมื่อกลับถึงประเทศไทย ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ RT-PCR แล้ว แต่ไม่พบเชื้อ จากนั้นในวันที่ 28 ก.ค. จึงได้ปฏิบัติภารกิจตามปกติ โดยร่วมงานทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ท้องสนามหลวง

กระทั่งต่อมานายสุพัฒนพงษ์ เริ่มอาการไอ จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง และตรวจพบว่าติดเชื้อในที่สุด แต่ไม่ส่งผลกระทบกับการทำงาน ยังสามารถเข้าร่วมประชุมออนไลน์ได้ตามปกติ โดยเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) แม้ไม่ได้เดินทางมาทำเนียบรัฐบาล แต่เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ Video Conference แทน

ทั้งนี้นายสุพัฒนพงษ์ ผ่านการฉีดวัคซีนแล้ว 4 เข็ม แต่มีโรคประจำตัว ถือเป็นคนไข้ 608 ที่ต้องเฝ้าระวัง จัดเป็นรัฐมนตรีคนที่ 8 ที่ติดเชื้อโควิด-9 ประกอบด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พานิชย์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พานิชย์ และนายสุพัฒนพงษ์ เป็นรายล่าสุด