เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” โพสต์ภาพกล้องวงจรปิดภาพขณะคนร้าย 2 คน ก่อเหตุขโมยปลาร้ากระปุกไปกว่า 100 กระปุก ที่บรรจุกล่องเก็บไว้ใต้ร้านรอจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีปลาย่าง เนื้อย่าง หายไปด้วยบางส่วน เหตุเกิดในร้านอาหารบริเวณปากซอยรังสิต-ปทุมธานี 23 โดยเจ้าของร้านไม่ได้ไปแจ้งความ แต่แชร์คลิปเพื่อเตือนภัยผู้ประกอบการร้านค้าให้ระวัง โจรปลาร้า จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นร้านขายอาหาร ตั้งอยู่ปากซอยรังสิต-ปทุมธานี 23 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบนายไพรวัล ม่วงศรี อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน ชี้ให้ดูบริเวณใต้โต๊ะร้านค้าที่เก็บปลาร้าบรรจุกระปุกไว้ในลังโฟม พร้อมปลาย่าง หมูย่าง เนื้อย่าง รอส่งพัสดุให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ โดยคนร้ายเข้ามาก่อเหตุกลางดึกวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นชาย 2 คน คนแรกดูต้นทาง อีกคนเข้าไปรื้อค้น ก่อนขนของใส่รถเข็นออกจากร้านไป กระทั่งรุ่งเช้าตนมาเปิดร้านจะส่งสินค้า พบว่าของหายไปทั้งหมด รวมมูลค่ามากกว่า 4,000 บาท ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกเพราะเคยเกิดเหตุมาแล้ว พยายามระวังแต่ก็มาเกิดเหตุอีกตามคลิปที่ปรากฏ

นายสมเดช จันทร์พยัค อายุ 36 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้น เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีร้านค้าถูกคนร้ายลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง บางร้านก็แจ้งความ บางร้านก็ไม่ได้แจ้งความ ซึ่งตนคิดว่าคนร้ายเป็นคนใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพราะรู้เวลาที่ผู้ประกอบการปิดร้านและเปิดร้าน ขอให้คนร้ายอย่าทำอีก เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน หากลักทรัพย์ไปเพื่อกินประทังชีพก็ขอให้มาขอกันดีๆ และขอให้ไปหางานทำ ติดคุกมันไม่คุ้มกัน และอยากให้ผู้ประกอบการร้านค้าระมัดระวังจะถูกก่อเหตุ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวนเวียนดูให้บ่อยครั้ง