ทำเอาอดีตพระเอกดัง เมฆ-วินัย ไกรบุตร ออกอาการไม่ปลื้มและรู้สึกโมโห และท้อแท้ใจอย่างมาก หลังล่าสุดเจ้าตัวออกมาไลฟ์สดขายของ หลังป่วยหนักเป็นโรคตุ่มน้ำพอง และมีหนี้สินมากมายทำให้ต้องขายของประทังชีวิตและเลี้ยงดูลูกๆ และภรรยา ซึ่งก็มีคนใจดีอุดหนุนสินค้าอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดระหว่างที่ไลฟ์สดอยู่นั้น หนุ่มเมฆเจอคอมเมนต์ว่า “ป่วยสร้างกระแส”

งานนี้หลังจากเมฆเห็นข้อความก็พูดขึ้นมาด้วยความโมโหเบาๆ ว่า “มันคิดได้ยังไง ในที่คุยกับผมตอนนี้ ฟังผมอยู่ 800 กว่าคน ใครอยากดังบ้างครับ ใครอยากดังบ้าง นอนจมกองเลือด เป็นหนองทั้งตัว เลือดทั้งตัว นอนกิน มีคนป้อนอาหาร มีคนล้างขี้ มีคนล้างเยี่ยวให้ ใครอยากดังบ้างครับ ใครอยากสร้างกระแสบ้าง บอกผมสักคนสิ มีใครอยากสร้างกระแสบ้าง เดี๋ยวผมจะบริจาค มีไหมครับใครอยากป่วยแบบสร้างกระแส อยากรู้จังเลย มีใครมียกมือขึ้น ผมจะไปหาและผมจะบริจาคให้ด้วย เดี๋ยวผมทำข่าวให้ด้วย มีไหมครับถ้ามียกมือนะ ให้นอนป่วยสร้างกระแส นอนพิการอยู่ 9 เดือน ติดหนี้สัก 2 ล้าน ใครเป็นบ้าง คิดได้ยังไง จิตใจคิดได้ยังไงครับ เหมือนกระทืบซ้ำอย่างนั้นแหละ ผมก็งงๆ ว่าเขาคิดได้ยังไง ผมไม่ได้สนใจหรอกครับ มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ มันมีคนแบบนี้ด้วยเหรอสังคมไทย ผมอยากให้คุณดูหน้าเขามากเลย สวยครับ พูดภาษาอังกฤษเก่ง ความรู้ดี การศึกษาดี สวย หน้าตาดี พูดเพราะ แต่ผมต้องไปก่อน ไปทายาเพราะผมคัน”

หลังจากมีการอัพเดทไลฟ์ไป ก็มีคนแคปไลฟ์ไว้ทัน รวมถึงมีคนมามอบกำลังใจให้เมฆอย่างล้นหลามอีกด้วย บ้างก็บอกว่าอย่าท้อ อย่าคิดมากนะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วินัย ไกรบุตร