วันที่ 3 ส.ค. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี พร้อมด้วย นายบี (นามสมมุติ) สามี เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม และ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าของคดี หลังถูกแก๊งพนันหมุนวงล้อในงานแสดงสินค้า รุมทำร้ายต่อหน้าหลานชาย อายุเพียง 7 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บ ตาบวมช้ำ หัวแตก คิวแตก มีบาดแผลถลอกตามร่างกายกว่า 10 แห่ง เจ็บตัวไม่พอสูญเงินอีก 28,000 บาท

นายบี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค. เวลา 21.00 น. ตนพร้อมแฟนตั้งใจจะพาหลานชายวัย 7 ขวบ ไปเดินเที่ยวงานแสดงสินค้าในซอยวัดแป้นทอง ถนนหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา ระหว่างเดินเที่ยวงาน ได้เดินผ่านซุ้มพนันหมุนวงล้อ จู่ๆมีกลุ่มคนที่เล่นอยู่ 2-3 คน เดินมาดึงมือตนพร้อมกับพูดชักชวนให้เล่น แต่ตนปฏิเสธและกำลังจะเดินออก มีหญิงคนหนึ่งซึ่งไม่ทราบว่าเป็นหน้าม้าหรือไม่ พูดทำนองว่าเล่นได้เงินมาเยอะพร้อมยื่นเงินให้ 100 บาท เพื่อนำไปเสี่ยงโชคเผื่อได้ ตนเลยจะเอาเงินที่ได้มาวางเสี่ยงโชค แต่เจ้าของร้านบอกต้องวางครั้งละ 200 บาท ตนจึงควักใส่เพิ่มไปอีก 100 บาท แต่ไม่ถูกรางวัล จากนั้นผู้หญิงคนที่ให้เงินมาก็บอกให้ตนช่วยหมุนให้หน่อยโดยจับมือตนไปหมุนอีก แต่ไม่ได้ ทางหญิงคนนั้นได้มายืนเงินตนแต่ไม่มีเงินสด และให้โอนเงินให้ตนเห็นว่ายืนอยู่ด้วยกันเลยโอนไป ทางร้านมีการชักชวนอีกหลายครั้งโดยเพิ่มเงินรางวัลเป็น 90,000 บาท เพื่อสร้างความน่าสนใจ แต่ต้องวางเงินในการหมุน 20,000 บาท ครั้งแรกปรากฏว่าได้รางวัล แต่ทางร้านถามว่าได้วางเงินไว้หรือไม่ ตนบอกไม่ได้วางเพราะไม่มีเงินสด เขาบอกให้ไปหาเงินมาเพื่อมาแลกรางวัล 90,000 ไป เมื่อตนหามาได้ จึงส่งเงิน 20,000 บาทไป ซึ่งตอนนั้นเจ้าของร้านก็ไม่ได้ส่งเงินรางวัลมาให้กลับให้ตนหมุนอีก 1 รอบโดยบอกให้รวมกับผู้หญิงคนที่ให้เงินตน ตอนนั้นงงว่าทำไมจะต้องรวมกัน สุดท้ายได้รางวัลอีก 90,000 บาท แต่ทางร้านบอกเราไม่ได้วางเงิน เงินที่ให้มาเป็นค่าลงครั้งก่อน

นายบี กล่าวต่อว่า ตนเห็นท่าไม่ดีจึงพยายามเข้าไปอธิบายว่า ตนตั้งใจพาหลานมาเที่ยวงาน ไม่ได้ต้องการมาเล่นการพนันและมีปากเสียงกัน สุดท้ายแฟนได้เอ่ยถามออกไปว่า “ขอถามจริงๆทุกคนที่อยู่ตรงนี้คือหน้าม้าที่คอยหลอกคนใช่หรือไม่” หลังสิ้นเสียงของตน ได้มีเสียงคนตะโกน คาดว่าจะเป็นเจ้าของโต๊ะพนัน ตะโกนด่าทอตนเสียงดังลั่นด้วยคำหยาบคาย หลานตนตกใจมากถึงกับยืนตัวสั่นและร้องไห้ จู่ๆมีเสียงพูดขึ้นว่า “พวกมึงรู้มากนักใช่ไหม รุมมันเลย” จากนั้น ทั้งผู้ชายและสาวประเภท 2 ประมาณ 7-8 คน ได้เข้ามารุมทำร้ายเราทั้งสองคน จนลงไปนอนกองกับพื้น ได้รับบาดเจ็บ ต้องยกมือไหว้ร้องขอชีวิต จากนั้นได้มีคนที่มาเดินเที่ยวงานเห็นจึงเข้ามาช่วยห้าม

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.มารุต ปัณดิษฐโต พนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ ทันที แต่คดีไม่มีความคืบหน้า หลังเกิดเหตุผ่านไป 5 วัน พนักงานสอบสวน ก็ยังไม่มีการพาไปสอบสวนหรือชี้จุดที่เกิดเหตุ

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนกับแก๊งพนันหมุนวงล้อตามงานแสดงสินค้า ที่หลอกลวงประชาชนให้เข้ามาเล่น โดยมีลักษณะทำงานกันเป็นทีม เป็นขบวนการ มีหน้าม้าคอยหลอกล่อ พอเหยื่อหลงกลเข้ามาเล่น ก็จะถูกกลโกง ต้องเสียเงินให้กับแก๊งนี้จนหมดตัวเกือบทุกราย โดยก่อนหน้านี้เคยมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อต้องสูญเงินกว่า 300,000 บาท มาแล้ว แต่ครั้งนี้เหิมเกริมมาก ถึงขั้นรุมทำร้ายเหยื่อจนได้รับบาดเจ็บ ต่อหน้าประชาชนที่มาเดินเที่ยวชมงาน หลังเกิดเหตุไม่มีตำรวจท้องที่มาดูที่เกิดเหตุเลย จนงานจะเลิกแล้ว

จากนั้นนายเอกภพ ได้พาผู้เสียหายลงพื้นที่มาดูจุดเกิดเหตุ ที่งานวัด ภายในซอยวัดแป้นทอง ถนนหทัยราษฎร์ 39 พบเป็นงานแสดงสินค้า มี ร้านปาโป่ง ยิงปืน ปาเป้า เหมือนงานวัดทั่วไป ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่กลางงาน มีเพียงแผงเหล็กสีแดงวางไว้

จากการสอบถามเจ้าของร้านที่นำของมาขาย ระบุว่า ร้านที่มาวางไม่ได้รู้จักกัน ทุกวันจะมีการหมุนเวียนคนมายื่น ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ วันเกิดเหตุก็ไม่รู้มีเรื่องอะไรกัน มาเห็นตอนชุลมุนแล้วจึงเข้าไปห้าม