เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่รัฐสภา นายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีอุบัติเหตุสะพานกลับรถทางหลวงพระราม 2 พังถล่ม เนื่องจากสะพานกลับรถหรือจุดยูเทิร์นเกือกม้าบนถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 34 บริเวณใกล้ รพ.วิภาราม จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ในระหว่างการดำเนินงานก่อสร้าง ซ่อมบำรุงสะพานของกรมทางหลวง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ว่าขอให้ทางกรมทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการเยียวยาหรือชดเชยให้กับผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เพียง 1 สัปดาห์ มีเหตุคานเหล็กร่วงลง มาจากการก่อสร้างทางด่วนยกระดับบางขุนเทียน บริเวณใกล้วัดพันท้ายนรสิงห์ ถนนพระราม 2 ทำให้เกิดความเสียหายและบาดเจ็บกับผู้ใช้รถบริเวณนี้

ในเรื่องสะพานกลับรถนั้นที่เกิดการถล่มลงมา ควรให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดและกลับไปตรวจสอบความแข็งแรงของสะพานแห่งนี้ด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีอุบัติเหตุรถขนน้ำมันคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้เป็นเวลานานบนสะพาน อาจเป็นสาเหตุหนึ่งของอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องปัญหาจราจร หน่วยงานต่างๆ โดยฉพาะทางหลวง จ.สมุทรสาคร และตำรวจ ต้องมาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ทาง โดยปัจจุบัน ประชาชนต้องกลับรถโดยใช้ระยะทางไกลขึ้นมาก และไม่ได้รับความสะดวกและความปลอดภัย

นายทองแดง กล่าวด้วยว่า ตนได้เข้ารับฟังปัญหาการก่อสร้างที่กระทบปัญหาชีวิตของประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้ให้มีความปลอดภัย โดยเฉพาะแสงสว่างและป้ายเตือนต่างๆ เพราะถนนพระราม 2 เป็นถนนเศรษฐกิจสำคัญ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวและประกอบธุรกิจของประชาชนอีกด้วย ดังนั้นขอให้แจ้งตรวจสอบสะพานข้ามคลองมหาชัย ที่มีอายุการใช้งานมานานมากแล้วเป็นสะพานที่ประชาชนใช้งานเป็นประจำ มีรถยนต์ รถบรรทุกวิ่งผ่านอย่างคับคั่งกว่า 60,000 คันต่อวัน โดยการตรวจสอบเบื้องต้นบริเวณตอม่อสะพานเกิดการแตกร้าว เหล็กเริ่มเสื่อมสภาพ เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับประชาชน จึงขอให้กรมทางหลวงสมุทรสาคร หรือผู้เกี่ยวข้องมาทำการสำรวจว่าจะมาซ่อมแซมหรือใช้งานได้ต่อไป.