เมื่อวันที่ 3 ส.ค. พ.ต.อ.วิชาญ สุธรรมแปง ผกก.สภ.ไชยวาน สั่งการให้ ร.ต.ต.ธานี ไขแสงจันทร์ รอง สวป.สภ.ไชยวาน นำกำลังตำรวจป้องกันและปราบปรามไปจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากนายบัวเรียน ศรีเพ็ญ ผญบ.บ้านโนนสมบูรณ์ ว่า พบคนร้ายเป็นชายที่คาดว่าจะเมาสุรา นอนหลับอยู่ภายในห้องนอนหญิงสาวภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนไม้ พบนางราตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน นำตำรวจและผู้ใหญ่บ้านขึ้นไปชั้น 2 เพื่อตรวจสอบในห้องนอนของลูกสาว ที่เดินทางไปทำธุระที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนพบนายศิริ รู้บุญ อายุ 43 ปี กำลังนอนหลับอยู่บนที่นอนของลูกสาวเจ้าของบ้านอย่างสบายใจ ตำรวจจึงร้องเรียกปลุกให้ลุกขึ้นมา ก่อนควบคุมตัวไปที่โรงพัก จากนั้นผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วิจิตร หาญชุยชาย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไชยวาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

จากการสอบสวนนายศิริ ผู้ต้องหาให้การว่า แอบชอบลูกสาวบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นการชอบเพียงฝ่ายเดียวจึงใช้มีดพกงัดหน้าต่างเข้ามาหาหลังจากกินเหล้าจนเมา โดยเข้าไปครั้งแรกช่วงกลางดึก แต่กลับไปเจอลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นน้องชายของหญิงสาว จึงรีบกระโดดออกทางหน้าต่างหนีเอาตัวรอด จากนั้นจึงวกกลับเข้ามานอนเล่นอยู่บนเตียงนอนหญิงสาวที่ตนแอบชอบในช่วงกลางวัน ก่อนเผลอหลับไปเพราะความเมา จนตำรวจเข้ามาจับกุม.